Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai: Nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, tổng hợp

Ngày đăng: 17-10-2019, 08:00 - Lượt truy cập: 550
(GLO)- Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Văn phòng Tỉnh ủy Gia Lai đã nỗ lực làm tốt vai trò cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị tại địa phương.




Nói về kết quả công tác của Văn phòng Tỉnh ủy, bà Đoàn Thị Bích Nguyệt-Phó Chánh Văn phòng-cho biết: Văn phòng đã chủ động bám sát chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tham mưu xây dựng quy chế, chương trình làm việc hàng năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, chương trình làm việc hàng tháng, hàng tuần của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lịch công tác của Thường trực Tỉnh ủy; tham mưu cho Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy ban hành các loại văn bản  phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương.
 
 
 Đảng viên Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy biểu quyết các chỉ tiêu công tác. Ảnh: T.N
Đảng viên Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy biểu quyết các chỉ tiêu công tác. Ảnh: T.N
 
Cũng theo bà Nguyệt, hiệu quả công tác tham mưu chuyên sâu từng bước được nâng lên như xây dựng các kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị, hướng dẫn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đề án, chỉ thị, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đồng thời, chủ động đôn đốc các Đảng đoàn, Ban Cán sự Đảng chỉ đạo thể chế hóa, cụ thể hóa, ban hành các đề án, kế hoạch để tổ chức thực hiện, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống. Hàng năm, quan tâm công tác rà soát, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện. Văn phòng cũng đã chủ động chuẩn bị các điều kiện, đảm bảo tốt các hoạt động đối nội, đối ngoại của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy; chủ động phối hợp với Văn phòng Trung ương Đảng chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ chu đáo nhiều đoàn công tác cấp cao của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc tại tỉnh, trong đó có các đoàn công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư...
 
Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Văn phòng đã tham mưu tổ chức các hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy và nhiều hội nghị sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề, giao ban khối Đảng tỉnh và các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội, các cuộc làm việc với Ban Thường vụ cấp ủy cấp huyện và một số cơ quan trung ương và sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Sau các cuộc họp, hội nghị, Văn phòng đã kịp thời văn bản hóa các kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đảm bảo đúng quy định. Đặc biệt, năm nay, Văn phòng Tỉnh ủy chủ động tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo phục vụ đại hội đại biểu các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tham mưu thành lập Tiểu ban Nội dung, Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban tổ chức phục vụ và các tổ giúp việc cho các tiểu ban chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như triển khai các nhiệm vụ liên quan theo quy định.
 
 
Cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy tại Trụ sở Tỉnh ủy. Ảnh: T.N
Cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy tại Trụ sở Tỉnh ủy. Ảnh: T.N
 
Theo ông Nguyễn Thanh Nam-Trưởng phòng Cơ yếu-Công nghệ thông tin, để bảo đảm yêu cầu nghiệp vụ và phục vụ hiệu quả sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Văn phòng được quan tâm đầu tư trang-thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu công việc, nhất là quản lý, tiếp nhận, xử lý văn bản thông qua hệ thông tin điều hành tác nghiệp Lotus Notes 8.5; lưu trữ, thu thập và số hóa văn bản cập nhật vào phần mềm lưu trữ; trao đổi thông tin với các sở, ban, ngành của tỉnh thông qua hộp thư điện tử công vụ của tỉnh.
 
Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Phước khẳng định: Văn phòng sẽ tiếp tục phối hợp cùng các ban Đảng Tỉnh ủy trong các hoạt động tham mưu lãnh đạo tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh ủy cũng như công tác chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp trên tất cả các lĩnh vực, những vấn đề mang tính chiến lược của tỉnh. Bên cạnh đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; tiếp tục đổi mới, sắp xếp, kiện toàn, nâng cao chất lượng toàn diện tổ chức bộ máy Văn phòng cấp ủy trong toàn tỉnh theo hướng tinh gọn, khoa học, chuyên nghiệp gắn với quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ Văn phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong giai đoạn mới.
 
 


Thanh Nhật-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc