Quang cảnh cuộc họp
Tại cuộc họp, các Tiểu ban đã báo cáo việc triển khai các nội dung, nhiệm vụ công việc, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao. Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đến thời điểm hiện tại, sở đã tham mưu UBND tỉnh dự thảo Công văn phân công nhiệm vụ cho các thành viên Tiểu ban Nội dung và Tiểu ban Festival thuộc Ban Tổ chức Tuần VHDL Gia Lai năm 2023; trình dự thảo maket tuyên truyền và kịch bản chương trình Khai mạc và Bế mạc Tuần VHDL Gia Lai năm 2023, các maket đã được lãnh đạo UBND tỉnh góp ý, hiện Sở đang tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện để in ấn, lắp đặt và treo tại các vị trí tuyên truyền. Đối với việc tổng hợp danh sách nghệ nhân đăng ký tham gia của các huyện, thị xã, thành phố có tổng số nghệ nhân đăng ký là 716 người (Các địa phương chưa đăng ký gồm: Chư Sê, Đak Đoa). Cùng với đó, tổng hợp danh sách báo chí, nhiếp ảnh tham gia tác nghiệp tại Tuần VHDL và đã lập đường dẫn, mã QR cập nhật các thông tin về sự kiện. Đại diện Sở Công Thương cho biết, Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai sẽ diễn ra trong 05 ngày (từ 15 đến 19/11) dự kiến sẽ có 200-250 gian hàng tham gia, hiện nay đã có 50 gian hàng đăng kí.
Đối với hoạt động hưởng ứng của các địa phương, đại diện lãnh đạo các huyện Đak Đoa, Ia Grai và thành phố Pleiku báo cáo về công tác chuẩn bị của địa phương, thời gian tổ chức dự kiến và đề xuất một số nội dung liên quan.
Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch báo cáo các nội dung
Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trao đổi, thảo luận một số nội dung về việc bố trí, quy hoạch các khu vực tổ chức của Không gian văn hoá cồng chiêng, Không gian cà phê Gia Lai và Không gian thổ cẩm Gia Lai gắn với các dân tộc Tây Nguyên; việc điều chỉnh một số nội dung trong thông cáo báo chí; báo cáo các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, y tế;…
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh sự kiện Tuần Văn hoá – Du lịch Gia Lai năm 2023 là sự kiện lớn của tỉnh, do đó, các sở, ngành, địa phương cần tập trung nguồn lực chuẩn bị cho sự kiện này. Khẩn trương hoàn thiện các kịch bản của chương trình; tăng cường công tác tuyên truyền, hoàn thiện các trailer, banner; sổ tay với mã QR để quảng bá sự kiện. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Sở Công Thương phối hợp khảo sát, thiết kế, quy hoạch vị trí đặt các gian hàng, lưu ý việc thiết kế hội chợ và các gian hàng cũng phải có logo mang đậm tính đặc trưng của tỉnh. Cùng với đó, các sở ngành nghiên cứu, có văn bản gửi các hãng hàng không, cơ quan thẩm quyền đề nghị tăng chuyến bay đi và đến Gia Lai trong thời gian diễn ra sự kiện. Thành phố Pleiku chú trọng việc xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện, mến khách, quán triệt đến tất cả các nhà hàng, khách sạn việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không tăng giá trong thời điểm diễn ra sự kiện.
Chủ tịch UBND tỉnh kết luận cuộc họp
Kết luận cuộc họp, đồng chí Trương Hải Long – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức kêu gọi trách nhiệm của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong việc tập trung tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao nhất để xây dựng được chương trình Tuần Văn hoá – Du lịch Gia Lai năm 2023 thật sự đặc sắc, mới mẻ và có tính lan toả. Đồng chí cũng đề nghị sở, ngành nghiên cứu, tham mưu đề xuất việc nâng cấp một số lễ hội, sự kiện của địa phương như: Tuần lễ Hoa Dã quỳ - Núi lửa Chư Đăng Ya; Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô;… thành sự kiện cấp tỉnh. Cùng với đó, các sở ngành, địa phương chủ động thực hiện các nhiệm vụ trong thẩm quyền; sớm hoàn thiện nội dung tuyên truyền để tổ chức họp báo trong thời gian sớm nhất; nghiên cứu xem xét việc quảng bá trên các kênh sóng của VTV, các nền tảng mạng xã hội để tăng hiệu ứng truyền thông. Đối với các gian hàng ẩm thực của hội chợ, đồng chí quán triệt phải là các món ăn đặc sản, các sản phẩm OCOOP của tỉnh, tuyệt đối không đặt các quầy hàng không đúng tinh thần vào khu vực trung tâm. Ngoài ra, về nguồn kinh phí thực hiện sự kiện, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính cùng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh trên tinh thần hết sức tiết kiệm và huy động các nguồn lực xã hội hoá./.