Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19: tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch

Ngày đăng: 12-06-2021, 08:00 - Lượt truy cập: 726

Chiều 11/6, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-9 họp rà soát các khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.



IMG_2018.jpeg

Đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh báo cáo một số công tác phòng, chống dịch

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ ngày 27/4 đến ngày 10/6/2021, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 01 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (BN 6601), đã được cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 25/5, đến ngày 28/5 xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính. Nguồn bệnh này đang được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương giải mã trình tự gene, chưa xác định biến chủng. Qua truy vết bệnh nhân 6601 có 18 trường hợp F1, 114 trường hợp F2 và 519 trường hợp F3 đã tổ chức cách ly, giám sát y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Đối với công tác giám sát, dự phòng, từ ngày 27/4 đến nay đã sàn lọc, truy vết 67 trường hợp F1 từ các điểm dịch ở Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, bệnh viện K Hà Nội, trong đó có 66 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính và 01 trường hợp xét nghiệm lần 2 dương tính vào ngày 28/5/2021(BN 6601). Bên cạnh đó, tỉnh đã giám sát chặt chẽ các chuyến xe đưa người từ thành phố Hồ Chí Minh về Gia Lai, tất cả công dân về tỉnh đều được giám sát chặt chẽ, xét nghiệm và phân luồng đưa đi cách ly theo quy định. Đối với công tác triển khai tiêm vắc xin, tỉnh đã hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin đợt 1 và 2; từ ngày 05/6 đến nay, ngành y tế đã triển khai tiêm vắc xin đợt 3 được 1.473/27.880 trường hợp, có 203 trường hợp phản ứng nhẹ sau tiêm, hiện tại tất cả đều có sức khoẻ ổn định.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận về các vấn đề như kinh phí cho công tác phòng, chống dịch, việc kiểm tra mẫu nhanh cho công nhân các khu công nghiệp, việc quản lý người cách ly tại nhà,…

IMG_2013.jpeg

Quang cảnh cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch nhấn mạnh: Tình hình dịch ở Campuchia hiện đang diễn biến hết sức phức tạp vì vậy cần chủ động, sẵn sàng các khu cách ly tập trung cho các đối tượng nhập cảnh từ Campuchia về và sẵn sàng điều trị bệnh nhân Covid ở vùng biên giới. Tiếp tục bám chốt, kiểm soát chặt chẽ phòng-chống xâm nhập, vượt biên. Sở Y tế khẩn trương triển khai tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, công khai minh bạch theo đối tượng ưu tiên; tiếp tục rà soát tập huấn công tác truy vết, lấy mẫu, nâng cao năng lực xét nghiệm; hướng dẫn các trung tâm y tế, trạm y tế tập huấn về các xã, phường, thị trấn và cho các tổ Covid cộng đồng. Ngành Y tế tiếp tục siết chặt quản lý phân luồng theo tiêu chuẩn bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn và thực hiện kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở y tế và xử lý nghiêm khi phát hiện vi phạm. Bên cạnh đó, ngành Y tế đảm bảo về công tác chuyên môn, trang bị đầy đủ vật tư, hóa chất, trang-thiết bị phòng-chống dịch; khẩn trương xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng-chống dịch cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thường xuyên kiểm tra đột xuất toàn bộ 28 điểm cách ly ở các huyện, thị xã, thành phố về đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đáp ứng các điều kiện trong khu cách ly. Giao lại Chỉ huy trưởng các huyện, thị xã, thành phố báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện đề xuất các hạng mục để sửa chữa, hoàn thiện, đảm bảo các điều kiện các khu cách ly trước khi vận hành. Đối với Công an tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị đơn vị làm việc trực tiếp với Sở Tài chính để khẩn trương tháo gỡ việc thanh quyết toán kinh phí phòng-chống dịch theo chế độ; đối với 4 chốt kiểm soát của tỉnh, Công an tỉnh cần ban hành tham mưu để hoàn thiện chế độ chính sách cho người tham gia; rà soát toàn bộ lực lượng công an để khẩn trương điều chỉnh bổ sung danh sách tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện chủ động 4 tại chỗ trong phòng-chống dịch; quản lý di biến động công dân, các đối tượng F2 cách ly tại nhà chặt chẽ và chịu trách nhiệm trong công tác phòng-chống dịch. Rà soát toàn bộ các khu cách ly trên địa bàn để khẩn trương chỉ đạo các đơn vị bổ sung, hoàn thiện sẵn sàng đi vào hoạt động đồng thời rà soát toàn bộ các chế độ, chính sách theo phân cấp để vận hành trong công tác phòng-chống dịch.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc