Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bàn giao công trình "Giếng nước sạch trao buôn" cho người dân Chư Sê

Ngày đăng: 29-09-2022, 08:00 - Lượt truy cập: 53
(GLO)- Ngày 27-9, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) phối hợp với tổ chức ASIF (Australasia Social Impact Foundation) tại Việt Nam nghiệm thu, bàn giao 5 công trình giếng khoan thuộc dự án “Giếng nước sạch trao buôn” cho người dân tại 4 xã: Barmaih, Albá, Chư Pơng và Ia Ko.


Bàn giao công trình “Giếng nước sạch trao buôn” cho người dân làng Su A (xã Ia Ko, huyện Chư Sê). Ảnh: Hà Phương
Bàn giao công trình “Giếng nước sạch trao buôn” cho người dân làng Su A (xã Ia Ko, huyện Chư Sê). Ảnh: Hà Phương
 
Theo đó, mỗi công trình bao gồm: bồn chứa nước 3.000 lít, máy bơm, sân, khuôn viên và các phần phụ trợ khác, với kinh phí xây dựng 124 triệu đồng. Tại buổi bàn giao, cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện và tổ chức ASIF đã hướng dẫn người dân cách thức sử dụng cũng như sử dụng và bảo quản công trình. Bên cạnh đó, Công ty Sanofi cũng trao tặng 250 chiếc gùi cho bà con tại các xã Barmaih, Albá, Chư Pơng và Ia Ko, theo dự án “Gùi nước về làng” do Công ty này tài trợ.
 
Dự án “Giếng nước sạch trao buôn” và “Gùi nước về làng” được triển khai từ năm 2021 đến 2023 do tổ chức ASIF phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai thực hiện. 
 

 

Tặng gùi đựng nước cho người dân. Ảnh: Hà Phương
Tặng gùi đựng nước cho người dân. Ảnh: Hà Phương
 
Đây là công trình nhằm giúp người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được sử dụng nước sạch để sinh hoạt; đồng thời, góp phần cùng chính quyền địa phương hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới. 
 

Hà Phương-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc