Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bộ đội về làng đón Tết cùng người dân

Ngày đăng: 22-01-2020, 03:00 - Lượt truy cập: 914
(GLO)- Năm nay, Đại đội 6 (Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) sẽ hành quân về ăn Tết cùng đồng bào dân tộc thiểu số ở làng Tung (xã Ia O, huyện Chư Prông). Dù không được nghỉ Tết nhưng tất cả cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đều rất phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 


​Những ngày cận Tết Nguyên đán, cán bộ, chiến sĩ Đại đội 6 như đang chạy đua với thời gian để củng cố doanh trại, cảnh quan môi trường, làm công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2020. Ngoài ra, đơn vị còn tích cực chuẩn bị hành quân dã ngoại về ăn Tết cùng với đồng bào dân tộc thiểu số ở làng Tung. Thiếu úy Trần Minh Ba-Chính trị viên Đại đội 6-cho biết: Đây là lần đầu tiên cán bộ, chiến sĩ đơn vị đón Tết Nguyên đán ngoài doanh trại nên không tránh khỏi những khó khăn, bỡ ngỡ. Để khắc phục vấn đề đó, Chi ủy và Ban chỉ huy Đại đội đã chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị từ việc quán triệt nhiệm vụ, xây dựng quyết tâm, phổ biến phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn, luyện tập văn nghệ và trò chơi dân gian đến bảo đảm vật chất hậu cần các loại.
 
 

 

  Chiến sĩ Đại đội 6 (Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 48) tranh thủ chăm sóc cảnh quan môi trường đơn vị trước khi về làng đón Tết. Ảnh: N.A.S
Chiến sĩ Đại đội 6 (Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 48) tranh thủ chăm sóc cảnh quan môi trường đơn vị trước khi về làng đón Tết. Ảnh: N.A.S
 
 
Hạ sĩ Tô Thanh Kiên-nhân viên lái xe của Tiểu đội 9 (Trung đội 6, Đại đội 6) háo hức cho hay: “Tết đến thì ai cũng muốn được sum vầy bên gia đình, người thân hay đi du xuân đây đó. Nhưng anh em chiến sĩ chỉ một lần được ăn Tết trong quân đội mà lại ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số có đời sống văn hóa đặc sắc nên ai cũng quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây cũng là cơ hội tốt để anh em hiểu thêm về phong tục, tập quán của bà con, thưởng thức âm thanh cồng chiêng mà trước đây nhiều người chỉ biết qua sách báo, ti vi, phim ảnh”.
 
Còn Binh nhất Nguyễn Ngọc Thiệu (Tiểu đội 6, Trung đội 5, Đại đội 6) thì chia sẻ: “Đây không chỉ là một sự trải nghiệm thú vị mà còn là nhiệm vụ cao cả, nhân văn. Được biết, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh còn rất nhiều khó khăn. Với tinh thần để ai cũng có Tết, chúng tôi hy vọng những việc làm của mình sẽ góp sức cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ và tổ chức cho đồng bào đón Tết cổ truyền của dân tộc tươi vui, ấm áp, an toàn”.      
 
Đại đội 6 là một trong 3 đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3 giao nhiệm vụ hành quân về các làng vùng dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn để ăn Tết với người dân. Theo nhiệm vụ được giao, các đơn vị sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ địa phương tổ chức các hoạt động vui Tết, đón xuân như: thi gói bánh chưng giữa nhân dân với bộ đội, hái hoa dân chủ đón Giao thừa, múa hát tập thể, thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách... Trung tá Đinh Ngọc Tới-Phó Chính ủy Trung đoàn 48-cho biết: Ngoài các hoạt động đón Tết, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 48 còn yêu cầu Đại đội 6 chuẩn bị nội dung để tuyên truyền sâu rộng Luật Phòng-chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ về “Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt”. Hoạt động này giúp đồng bào các dân tộc thiểu số thấy được tác hại của rượu, bia để hạn chế sử dụng hàng ngày và trong các dịp lễ, Tết; chỉ ra những hậu quả nặng nề của tai nạn giao thông, xây dựng ý thức tự giác đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 
 

NGUYỄN ANH SƠN

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc