Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Bưu điện tỉnh tiếp nhận thí điểm một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công

Ngày đăng: 30-07-2019, 04:00 - Lượt truy cập: 786

Sáng 30/7, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND thành phố Pleiku và Bưu điện tỉnh tổ chức lễ khai trương thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa của UBND thành phố Pleiku sang  Bưu điện tỉnh. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; lãnh đạo đạo các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.




DSC_1507.JPG

 Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương

Trong những năm gần đây, công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả. Tỉnh đã thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động từ tháng 9/2018, trong thời gian qua, Trung tâm đã tiếp nhận và xử lý hơn 23.​000 hồ sơ; có 17/17 UBND cấp huyện; 200/220 UBND cấp xã thực hiện mô hình “một cửa điện tử liên thông"; cung cấp 317 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 126 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Tuy nhiên, để không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính, việc thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh sang Bưu điện tỉnh cơ bản đáp ứng các yêu cầu với trang thiết bị hiện đại, phục vụ nhanh chóng, kịp thời, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

1. Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai trương.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại Lễ khai trương

DSC_1545.JPG

Đông đảo người dân đến làm thủ tục tại bưu điện​

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Võ Ngọc Thành đề nghị thời gian tới Bưu điện tỉnh phối hợp với cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm dịch vụ công để giải quyết các thủ tục hành chính; trang bị thêm các thiết bị điện tử hiện đại nhằm phục vụ giải quyết thủ tục hành chính nhanh hơn; tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức và nhân viên bưu điện để đáp ứng yêu cầu làm việc tại bộ phận một cửa trong thời gian tới; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tham gia sử dụng dịch vụ một cửa qua bưu điện; đẩy nhanh tiến độ chuyển giao các thủ tục hành chính công sang bưu điện tại các địa phương, tiến tới cuối năm 2020, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh đều thực hiện chuyển giao dịch vụ hành chính công, một cửa qua bưu điện cùng cấp./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc