Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh nổi bật trong tuần từ 17/02-21/02

Ngày đăng: 24-02-2020, 02:00 - Lượt truy cập: 391

​Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra; tăng cường công tác quản lý động vật hoang dã và kiểm soát việc nuôi nhốt, buôn bán tiêu thụ trái phép; phòng, chống dịch Covid-19 không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút du lịch,…..là những thông tin chỉ đạo, điều hành nổi bật của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tuần từ ngày 17/02-21/02/2020.


Phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra

Ngày 18/02/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 331/UBND-NL chỉ đạo về việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona (Covid-19) gây ra. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, Báo Gia Lao, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đồng bào dân tộc thiểu số nhận thức đầy đủ nguy cơ, cách thức, trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi trong việc thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh; hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh Covid-19 gây ra với những hình thức phù hợp. Đồng thời, tập hợp đội ngũ người có uy tín làm một kênh vận động, tuyên truyền, nhất là ở những nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đối với Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh chủ động tiếp sóng đài trung ương và sản xuất chương trình bằng tiếng dân tộc, ưu tiên thời lượng cho các kênh có thông tin liên quan đến phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. UBND tỉnh cũng giao Ban Dân tộc phối hợp với Sở Lao động- Thương binh và Xã hội và các sở, ngành liên quan; UBND các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, nắm tình hình thường xuyên số người dân tộc thiểu số đi lao động qua biên giới và trở về, thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương và địa phương về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Civid-19 gây ra.

Tăng cường công tác quản lý động vật hoang dã

Nhằm tăng cường công tác quản lý động vật hoang dã và kiểm soát việc nuôi nhốt, buôn bán tiêu thụ trái phép. Ngày 18/02/2020, UBND tỉnh ban hành công văn số 336/UBND-NL chỉ đạo các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; các cơ quan Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh; UBND các địa phương chủ động tuyên truyền, phổ biến đến tất cả cán bộ công chức, người lao động trong cơ quan và nhân dân trên địa bàn về việc săn bắt, buôn bán, nuôi nhốt, tiêu thụ trái phép động vật hoang dã, các mối nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch từ việc tiêu thụ, tiếp xúc với động vật hoang dã. Bên cạnh đó, các cơ quan thực thi pháp luật như kiểm lâm, quản lý thị trường, hải quan, biên phòng, công an tăng cường công tác phối hợp liên ngành, thường xuyên tiến hành kiểm tra, kiểm soát đối với các nhà hàng, cơ sở kinh doanh, ngăn chặn hoạt động buôn bán động vật hoang dã tại các chợ động vật tự phát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ các loài động vật hoang dã. Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã tăng cường công tác kiểm dịch, khử trùng, hạn chế việc tiếp xúc với động vật hoang dã và thường xuyên liên lạc với các cơ quan quản lý chuyên môn của tỉnh để nắm bắt thông tin về tình hình phát sinh dịch bệnh và lây nhiễm.

Phòng, chống dịch Covid-19 không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút du lịch

Ngày 20/02/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 350/UBND-NC chỉ đạo về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, thu hút du lịch. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Công điện, các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đảm bảo thực hiện chặt chẽ công tác quản lý nhập cảnh đối với khách du lịch nước ngoài và phương tiện vận chuyển đến từ/đi qua vùng dịch, thực hiện cách ly y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế nhằm kiểm soát tốt sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19; đồng thời không để ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thu hút du lịch.

Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để Bưu điện thực hiện

Ngày 21/02/2020, UBND tỉnh ban hành Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh để Bưu điện thực hiện. Mục đích của Đề án nhằm giảm tải công việc, giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất, giảm áp lực về biên chế để giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành UBND các cấp; bên cạnh đó nhằm khai thác có hiệu quả mạng bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư góp phần cải thiện các chỉ số về cải cách TTHC, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức trong quá trình thực hiện các TTHC tại cơ quan hành chính nhà nước. Yêu cầu việc thực hiện các nhiệm vụ của Đề án phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và Bưu điện, đảm bảo công tác giải quyết TTHC kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch và đúng pháp luật. Theo đó, Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh trước mắt sẽ tập trung vào Bưu điện tỉnh tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở cả 3 cấp: Tỉnh, huyện và cấp xã. Cụ thể, cấp tỉnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; cấp huyện: Bộ phận Một cửa thuộc Văn phòng HĐND, UBND cấp huyện và cấp xã là bộ phận Một cửa thuộc UBND cấp xã. Đề án này thực hiện trong 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu, tiếp tục thực hiện theo Thông báo số 49/TB-VP ngày 10/5/2019 cho đến hết năm 2020; giai đoạn 2 từ năm 2021 trở đi./.​

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc