Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Công an huyện Mang Yang học tập và làm theo Bác

Ngày đăng: 09-07-2018, 09:00 - Lượt truy cập: 1378

​(GLO)- Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã mang lại hiệu quả tích cực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm chuyển biến về nhận thức và hành động trong cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mang Yang.


Từ nhận thức

Đại tá Trần Văn Thọ-Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an huyện Mang Yang, cho biết: Từ năm 2016 đến nay, Đảng bộ Công an huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, cùng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn liên quan của Trung ương, Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Huyện ủy đến các chi bộ, cán bộ và chiến sĩ toàn đơn vị. Đồng thời, việc xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện theo chủ đề hàng năm được Đảng bộ chỉ đạo nghiêm túc, gắn với phòng-chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ.

CA mang yang.gif

Khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu. Ảnh: L.T

Thông qua sinh hoạt cấp ủy và các chi bộ, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân hàng năm về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ được giao đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ; đồng thời đề ra những biện pháp thiết thực trong học tập, thực hiện thường xuyên 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Đơn vị còn làm tốt công tác thi đua khen thưởng, nêu gương kịp thời các cá nhân và tập thể có thành tích nổi bật, cách làm hay, sáng tạo, có hiệu quả, có tinh thần trách nhiệm trong các mặt công tác để nhân rộng, cũng như kịp thời rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng, biện pháp chấn chỉnh, khắc phục những yếu kém, tồn tại của từng cán bộ và chiến sĩ…

Đặc biệt, trong năm 2017, Công an huyện đã phát động và tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng. Thượng tá Đỗ Tấn Bổ-Phó Trưởng Công an huyện-cho biết: “Từng chi bộ, đội nghiệp vụ thực hiện chặt chẽ theo phương châm “Trên trước, dưới sau", “Xây đi đôi với chống", học tập phải đi đôi với làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể, nêu cao tính tự giác, vai trò nêu gương, tinh thần trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu. Tăng cường giải pháp thực hiện quy định của Ban Bí thư và Đảng ủy Công an Trung ương về trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chỉ huy các cấp, thực hiện nghiêm túc những điều cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Công an không được làm".

Đến hành động

Cũng theo Thượng tá Đỗ Tấn Bổ, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Công an huyện Mang Yang đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân. Qua đó, nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, giúp cán bộ, chiến sĩ khắc phục những thiếu sót, hoàn thành tốt công tác chuyên môn cũng như giữ đúng thái độ, lễ tiết, tác phong trong quan hệ, tiếp xúc với nhân dân, thực hiện nghiêm quy định về chuẩn mực ứng xử của cán bộ và chiến sĩ trong giao tiếp với nhân dân và trong thực thi nhiệm vụ…Nhờ vậy, những năm qua, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định phục vụ sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

CA mang yang2.gif

Ảnh: L.T

Qua công tác trinh sát nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện được thông tin có một số đối tượng tà đạo “Hà Mòn" đang lẩn trốn, sẽ xuống khu vực núi Ktiêng (xã Hà Ra) để gặp gỡ thân nhân trong làng đưa đồ tiếp tế vào dịp Tết Mậu Tuất 2018. Từ đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng cán bộ và chiến sĩ chia thành 5 tổ kiên trì bám địa bàn và mật phục. Đến khoảng 6 giờ ngày 16-2 (mùng 1 Tết Mậu Tuất), Công an huyện đã phát hiện vây bắt 2 đối tượng là Khin và Juy (cùng trú tại làng Kret Krot, xã Hà Ra), lẩn trốn vào rừng từ cuối năm 2012. Với thành tích đột xuất này, cán bộ và chiến sĩ Công an huyện Mang Yang đã được Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Mang Yang đến thăm và động viên. Đồng thời, tập thể Công an huyện còn được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán.

Trước đó, cuối năm 2017, tổ công tác của Công an huyện tại xã Kon Thụp nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về vụ trộm xe máy của người dân để ở rẫy tại xã Đê Ar. Tổ đã triển khai lực lượng tiến hành tuần tra kiểm soát, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng nghi vấn. Sau đó, tổ công tác đã bắt được đối tượng Nguyễn Trọng Mẫn (trú làng Đê Tar, xã Kon Chiêng), thu hồi tài sản trả cho người bị mất. Mở rộng điều tra, đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy tại các xã Lơ Pang, Kon Chiêng, Kon Thụp.

Bên cạnh đó, ở Đội An ninh Công an huyện có Trung úy Lê Huy Cương là cán bộ trinh sát, luôn nỗ lực phát huy tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh được giao phụ trách địa bàn có 2 làng trọng điểm về an ninh chính trị (làng Kdung 1 và làng Bơ Chăk, xã Hà Ra). Thường xuyên bám làng, bám đối tượng, anh luôn làm tốt công tác điều tra và nắm tình hình, kịp thời phát hiện những vụ việc có liên quan đến an ninh tôn giáo, giúp lãnh đạo đơn vị tham mưu cho chính quyền địa phương chỉ đạo giải quyết. Trong 5 năm gần đây, anh cùng tập thể đơn vị đã phát hiện và truy bắt 7 đối tượng theo tà đạo “Hà Mòn", đặc biệt có 3 đối tượng cầm đầu đang trên đường trốn khỏi địa phương. Kết quả ấy đã tạo thuận lợi cho công tác tuyên truyền vận động quần chúng từ bỏ con đường xấu, ủng hộ chính quyền trong việc truy bắt số cầm đầu và cốt cán đang lẩn trốn, góp phần thiết thực cho công tác đảm bảo an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.


Lương Thanh-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc