Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Đức Cơ: Nâng cao hiệu quả công tác Mặt trận

Ngày đăng: 26-08-2019, 09:00 - Lượt truy cập: 248
(GLO)- Những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng-an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2020.



​Theo đánh giá của ông Siu Thil-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh, MTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ và đoàn thể các xã, thị trấn vận động nhân dân tham gia đóng góp kinh phí, ngày công và vật tư để xây dựng, mở rộng, làm mới và bảo dưỡng các công trình giao thông. Điển hình là MTTQ Việt Nam xã Ia Krêl đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể của xã vận động người dân tự nguyện hiến đất và gần 300 ngày công để làm các công trình công cộng như đường liên thôn, hội trường thôn và các công trình khác. Đồng thời, vận động các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn hỗ trợ đầu tư một số công trình hạ tầng tại xã, hỗ trợ sản xuất cho người dân. Nhờ đó, Ia Krêl đã được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn NTM… Hay như MTTQ Việt Nam xã Ia Nan cũng làm tốt công tác tuyên truyền tại làng Sơn, đến nay làng đã được UBND huyện công nhận làng đạt chuẩn NTM.
 
 
  Trao  đổi  công tác tuyên truyền của  Mặt trận ở vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: T.N
Trao đổi công tác tuyên truyền của Mặt trận ở vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: T.N
 
 
Vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” là một nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ huyện. Từ năm 2015 đến nay, MTTQ huyện và cấp xã phối hợp tổ chức xây dựng, bàn giao gần 60 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo. Phối hợp với các ban ngành liên quan và các xã, thị trấn, xây dựng và sửa chữa 210 căn nhà cho người có công với cách mạng còn khó khăn về nhà ở, góp phần giảm hộ nghèo và đảm bảo an sinh xã hội. Qua đánh giá theo tiêu chí đa chiều, cuối năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 11,7% và hộ cận nghèo còn 10,66%. Đi đầu vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” có xã Ia Nan. Đây là xã nằm ở khu vực biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ gần 31,5% dân số. “Từ năm 2015 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã huy động nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, kết hợp cùng với các nguồn quỹ do MTTQ cấp trên điều phối để xây dựng 12 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo, phối hợp triển khai nhiều hình thức giúp đỡ hộ nghèo sản xuất”-bà Nguyễn Thị Thúy-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Nan-cho hay.
 
Với đặc thù huyện biên giới phía Tây của tỉnh tiếp giáp với huyện Oyadav (tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ đã đẩy mạnh tuyên truyền về chủ trương và đường lối đối ngoại của Đảng, chính sách ngoại giao của Nhà nước và công tác đối ngoại nhân dân của MTTQ Việt Nam theo tinh thần Chỉ thị số 04-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Mặt trận đoàn kết phát triển Tổ quốc huyện Oyadav và triển khai tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân. Đồng thời phối hợp tổ chức thăm, tặng quà hộ nghèo huyện bạn nhân các ngày lễ, Tết của nước bạn; hướng dẫn MTTQ  3 xã chung đường biên giới (Ia Nan, Ia Pnôn và Ia Dom) tăng cường các hoạt động đối ngoại nhân dân, phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa 2 dân tộc Việt Nam-Campuchia...
 
Một góc trung tâm huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N
Một góc trung tâm huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N
 
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn quan tâm đến công tác xây dựng lực lượng nòng cốt là các già làng, trưởng thôn, người có uy tín... đi đầu thực hiện nhiệm vụ ở địa phương. Các ông: Rơ Châm Tích (xã Ia Dom), Kpuih Hiơng (thị trấn Chư Ty)… là những tấm gương tiêu biểu tích cực phối hợp với các ngành chức năng, các đồn biên phòng tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phòng-chống âm mưu phá hoại của địch, thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh biên giới, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.
 
 Định hướng công tác Mặt trận huyện nhà thời gian tới, ông Phan Quang Thái-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đức Cơ-nhấn mạnh: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động cấp huyện, cấp xã để làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng làng NTM trong đồng bào dân tộc thiểu số theo tinh thần Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Đồng thời tham gia giám sát và phản biện xã hội, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
 

THANH NHẬT-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc