Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại Gia Lai

Ngày đăng: 20-09-2004, 01:38 - Lượt truy cập: 1297
Ngày 18/9, trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh thời gian qua đã chủ động khắc phục mọi khó khăn để phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.

Ngày 18/9, trong buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Gia Lai, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Tấn Dũng biểu dương Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh thời gian qua đã chủ động khắc phục mọi khó khăn để phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.

Phó Thủ tướng ghi nhận những nỗ lực của Gia Lai trong thời gian qua, nhất là việc tỉnh luôn coi trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho nông nghiệp và nông thôn, tạo điều kiên cho nông dân phát triển kinh tế, giải quyết nhà ở và đất sản xuất cho các hộ thuộc diện chính sách và hộ dân nghèo và giảm số hộ đói nghèo 3%/năm.

"Việc tỉnh phân công các ngành, đoàn thể phụ trách các xã yếu kém và cho đây là giải pháp năng động sáng tạo nhằm vô hiệu hoá bọn cầm đầu tổ chức FULRO; tuyên truyền giáo dục cho nhân dân hiểu và thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhắc nhở cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, vì hiện tại một số tên cầm đầu trong tổ chức phản động FULRO còn ngoan cố lẩn trốn để tiếp tục hoạt động, một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số còn nghe và làm theo kẻ xấu.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, từ đầu năm đến nay, Gia Lai đã đạt mức tăng trưởng kinh tế 12,03%, cao hơn mức bình quân chung của cả nước; trong đó ngành nông-lâm nghiệp tăng 5,5%, công nghiệp-xây dựng tăng 23%, dịch vụ tăng 9,1%.

Tỉnh đã trích ngân sách 10 tỷ đồng hỗ trợ cho các hộ nghèo cải thiện nhà ở; giải quyết được gần 4.000ha đất sản xuất cho những hộ còn thiếu; gần 2.000 người được giải phóng mù loà do đục thủy tinh thể, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 72%. Đời sống của nhân dân, nhất là ở các vùng dân tộc tiếp tục được cải thiện đáng kể. Các vấn để bức xúc của dân đã được các ngành, các cấp giải quyết kịp thời. Đến nay 98% số xã ở Gia Lai đã có lưới điện quốc gia với 68% hộ dân đã có điện sử dụng.

Ông Khanh cho biết sau vụ gây rối ngày 10 và 11/4, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh luôn được ổn định. Đa số đồng bào dân tộc thiểu số đã nhận rõ âm mưu thâm độc của một số thế lực thù địch, nhất là tổ chức phản động FULRO do K''sor Kơt cầm đầu. Nhiều người lầm đường lạc lối đi theo FULRO đã ra đầu thú với chính quyền, kiểm điểm nhận tội trước dân làng.

Đại bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số đã và đang tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, làm ăn yên bình. Tỉnh ủy và Ủy ban Nhân dân tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước, nhằm đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng cho đồng bào các dân tộc sinh sống trên địa bàn.

Theo TTXVN

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc