Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gặp mặt trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí đầu năm Canh Tý 2020

Ngày đăng: 19-02-2020, 02:00 - Lượt truy cập: 551

Chiều 18/02, tỉnh Gia Lai tổ chức Gặp mặt đại diện trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí đầu năm Canh Tý năm 2020. Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Huỳnh Nữ Thu Hà, Kpă Thuyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và hơn 300 trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh.



DSC_3261.JPG

Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm vừa qua. Năm 2019, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các cấp, nhân dân và các doanh nghiệp trong toàn tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội năm 2019 trên địa bàn tỉnh chuyển biến tích cực, quốc phòng - an ninh ổn định. Có 20/21 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra đạt và vượt kế hoạch. Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 8,16%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch phù hợp, GRDP bình quân đầu người đạt 49,8 triệu đồng. Đồng hành với sự phát triển của tỉnh, năm 2019, hoạt động của đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ và phóng viên báo chí trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả nổi bật, đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ và phóng viên báo chí luôn thể hiện trách nhiệm trước cộng đồng, xã hội, chung sức góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội; quảng bá hình ảnh đất, nước, con người Gia Lai đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Nhấn mạnh năm 2020 là năm có nhiều sự kiện quan trọng và những nhiệm vụ lớn đặt ra cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong đó có Đại hội Đảng các cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ trí thức, văn nghệ sỹ và phóng viên báo chí tiếp tục phát huy vai trò, sức mạnh góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, địa phương trong tỉnh; làm tốt công tác tuyên truyền đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống; tiếp tục khẳng định vai trò là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tỉnh. Phản ánh trung thực, khách quan tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, những vấn đề nóng, bức xúc trong dư luận xã hội; góp phần xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh phù hợp với tình hình của tỉnh. Đồng thời, đội ngũ văn nghệ sỹ, phóng viên báo chí của tỉnh chủ động, góp sức tích cực, phòng chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, văn nghệ. Phát huy vai trò tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, văn nghệ kiên quyết đấu tranh với các hành vi tham nhũng, quan liêu, các tệ nạn xã hội, phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, vu khống, xuyên tạc. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương tiếp tục phối hợp tốt, chủ động chia sẻ, cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên, các cơ quan báo chí và đội ngũ văn nghệ sĩ tác nghiệp, sáng tác.

DSC_3254.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu

Phát biểu chỉ đạo buổi gặp mặt, đồng chí Dương Văn Trang biểu dương những đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, phóng viên trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí mong muốn thời gian tới, đội ngũ trí thức nói chung tiếp tục có những đóng góp cho tỉnh nhà, thực hiện đúng tôn chỉ của nền báo chí cách mạng Việt Nam trên tinh thần phản ánh công tâm, trung thực; có sự kết hợp hài hòa giữa “xây và chống". Đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, các cơ quan chuyên môn  tiếp thu và giải quyết những phản ánh, ý kiến, kiến nghị mà đội ngũ trí thức nói chung đã nêu ra, đồng thời tiếp tục tạo điều kiện cho phóng viên, báo chí hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

DSC_3263.JPG

Đồng chí Dương Văn Trang phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt

Trong không khí gần gũi, cởi mở của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên và bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm 2019. Các đại biểu cũng góp ý xây dựng, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ hoạt động, tiếp tục cống hiến nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị và nhiều công trình nghiên cứu khoa học ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc