Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Nhiều điểm đến hút khách dịp nghỉ lễ

Ngày đăng: 02-05-2019, 10:00 - Lượt truy cập: 1346

(GLO)- Ngoài các địa điểm như Quảng trường Đại Đoàn Kết, Công viên Văn hóa Đồng Xanh, Khu Sinh thái Lâm viên Biển Hồ... thì nhiều điểm đến khác trên địa bàn thành phố Pleiku cũng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh tới khám phá, trải nghiệm.





“Cơn sốt” vườn hoa hướng dương

​​​Vườn hoa hướng dương tại hẻm 58 Phạm Văn Đồng- Phường Hoa Lư-TP.Pleiku là một trong những địa điểm đang tạo nên "cơn sốt" đối với khách du lịch gần xa, đặc biệt là giới trẻ. Tại đây, khách tham quan có thể tự do trải nghiệm và chụp ảnh với hơn 20.000 cây hoa hướng dương trên cánh đồng rộng lớn ngay giữ lòng thành phố. Dù chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng vườn hoa “mặt trời” này đã tạo một hiệu ứng khá mạnh mẽ khiến người người đổ về đây ngắm hoa và check-in ngày càng đông.

 

Du khách đổ về vườn hoa hướng dương ngắm hoa và check-in ngày càng đông. Ảnh: Trần Dung
Du khách đổ về vườn hoa hướng dương ngắm hoa và check-in ngày càng đông. Ảnh: Trần Dung

 

“Chúng tôi tiến hành gieo trồng hoa hướng dương cách đây 2 tháng và cũng canh sao để hoa nở trúng dịp lễ 30-4 và 1-5 này. Mặc dù hoa không đạt 100% như mong đợi do thời tiết diễn biến xấu nhưng nhìn chung vườn hướng dương vẫn nở rộ và đều bông. Chúng tôi mở cửa cho du khách tham quan từ ngày 25-4 và hoàn toàn không thu phí. Trung bình mỗi ngày vườn hoa đón khoảng 1.500 lượt khách”- anh Phan Nguyên Cát- Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp Nghệ thuật và Dược liệu Gia Lai, Chủ vườn hoa hướng dương, cho biết. Khoảng thời gian tham quan vườn hoa đẹp nhất là khoảng 7 đến 9 giờ và 14 đến 17 giờ hàng ngày. Thời điểm này, những bông hoa sẽ bung to, tươi tắn đón ánh nắng. Mỗi bông hoa hướng dương sẽ duy trì được vẻ rực rỡ khoảng 10 ngày trước khi lụi tàn để lại lớp hạt màu đen. Hạt sẽ được thu hoạch để gieo trồng cho mùa vụ sau. Chủ vườn cũng dự định sẽ tiếp tục trồng các loại hoa khác để phục vụ khách tham quan các dịp lễ quan trọng trong năm. “Ngoài vườn hoa hướng dương, chúng tôi sẽ trồng thêm hoa cẩm tú cầu và cánh đồng lúa với 6 loại giống khác màu để tạo nên một bức tranh sơn thủy nghệ thuật. Chúng tôi hi vọng, thời gian không xa, du khách tới đây sẽ được đứng trước quả đồi bao phủ hàng ngàn cây dược liệu, phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng bức tranh khổng lồ được vẽ từ những cây lúa với màu sắc sinh động”- anh Phan Nguyên Cát thông tin thêm.

 

Nhiều cặp đôi chọn vườn hoa hướng dương để chụp hình cưới. Ảnh: Trần Dung
Nhiều cặp đôi chọn vườn hoa hướng dương để chụp hình cưới. Ảnh: Trần Dung

 

Với nhiều du khách, vườn hoa hướng dương xuất hiện giữa lòng thành phố là một điều rất đỗi bất ngờ. Chị Huyền Ni (xã Ia Hlốp- huyện Chư Sê) phấn khởi chia sẻ: “Những ngày gần đây, vườn hoa hướng dương đang hot khắp các diễn đàn du lịch trong và ngoài tỉnh. Tôi và các bạn khá tò mò về vẻ đẹp của vườn hoa đang được lan truyền nên sáng nay quyết định cùng nhau tìm tới đây. Qủa là không hề thất vọng. Một trải nghiệm rất mới ngay tại thành phố Pleiku mà cứ ngỡ như ở Đà Lạt”. Còn với gia đình chị Nguyễn Thị Hải Yến (tỉnh Bình Phước) thì trong 3 ngày lên với Gia Lai, ngoài các địa điểm nổi tiếng ở Gia Lai thì vườn hoa hướng dương cũng tạo cho gia đình chị một ấn tượng về khung cảnh phố núi yên bình, rực rỡ. “Dịp lễ dài ngày này tôi và gia đình chọn Gia Lai là nơi để tham gian, nghỉ dưỡng. Vùng đất và con người nơi đây hiền hòa, mến khách. Chúng tôi nhất định sẽ quay lại trong dịp tới”- chị Yến chia sẻ.

 

Ngoài vườn hoa hướng dương thì các hồ bơi, rạp chiếu phim... cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong ngày nghĩ lễ thứ ba của kỳ nghỉ.

 

Ấn tượng không gian ẩm thực Gia Lai

 

Gia Lai nổi tiếng với những món ngon mang hương vị rất riêng của núi rừng. Bởi vậy, trong hành trình chơi lễ của mình, nhiều du khách đã dành cho bản thân và gia đình những khoảng thời gian nhất định để thưởng thức ẩm thực của vùng đất ấn tượng này. Ngoài các nhà hàng lớn, nhỏ trên địa bàn thành phố thì không gian của “Ngày hội ẩm thực Gia Lai năm 2019” do Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức tại khu vực Quảng trường Đại Đoàn kết cũng thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức.

 

Không gian ẩm thực thu hút du khách. Ảnh: Trần Dung
Không gian ẩm thực thu hút du khách. Ảnh: Trần Dung

 

Ông Nguyễn Công Huỳnh- Phó phòng dịch vụ Bảo tàng tỉnh, cho hay: “Ngày hội ẩm thực Gia Lai năm 2019” được tổ chức từ ngày 28-4 đến 1-5 với mục đích phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân dịp lễ; đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Gia Lai; góp phần thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến thăm và trải nghiệm tại vùng đất bazan mến khách như Gia Lai. Chỉ trong 2 ngày 28 và 29-4, Ngày hội ẩm thực đã thu hút gần 10.000 lượt người tới tham quan, thưởng thức”. Tham gia “Ngày hội ẩm thực Gia Lai năm 2019” dịp này có 20 gian hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Pleiku. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đậm đà hương vị của núi rừng như: rượu cần, cơm lam-gà nướng, gỏi lá, thịt heo sọc dưa nướng ống lồ ô... Ngoài ra, du khách cũng có thể được tự tay vào bếp nướng gà, giã muối...

 

Sau khi tham quan Khu Sinh thái Lâm viên Biển Hồ và một số địa điểm du lịch khác, nhiều du khách đã trở lại khuôn viên Quảng trường Đại Đoàn Kết để thưởng thức rượu cần và ẩm thực cơm lam- gà nướng. “Đây là lần thứ 2 gia đình tôi đến với Pleiku xinh đẹp. Và tất nhiên ẩm thực sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu trong chuỗi hoạt động trải nghiệm của chúng tôi tại đây. Vị thơm nồng của rượu cần lâng lâng ngây ngất, và kỳ lạ là dù say nhưng vẫn cứ uống được mãi. Trong không gian cồng chiêng ngân vang, cùng nhau ăn các món ngon ở đây khiến cho chúng tôi say mê nơi này đến lạ”- ông Trần Văn Tứ (huyện Hoài Nhơn- Tỉnh Bình Định) bày tỏ. Ngày hội ẩm thực cũng trở thành điểm đến cho nhiều gia đình tại thành phố Pleiku khi họ dành kỳ nghỉ lễ để quây quần bên nhau thay vì tổ chức những chuyến du lịch xa nhà. Chị Lâm Mỹ An (Phường Hội Thương- TP.Pleiku) cho hay: “Ngày hội ẩm thực được tổ chức trong khuôn viên Quảng trường khá mát mẻ nên chúng tôi có thể vừa đi dạo mát, vùa có thể tham gia vào các hoạt động của ngày hội một cách thuận tiện”.

 

Du khách tìm hiểu về các mặt hàng thổ cẩm. Ảnh: Trần Dung
Du khách tìm hiểu về các mặt hàng thổ cẩm. Ảnh: Trần Dung

 

“Lượng khách tới với gian hàng ẩm thực của chúng tôi rất đông. Hầu hết du khách đều tỏ ra thích thú với món cơm làm- gà nướng. Tham gia Ngày hội ẩm thực trong dịp lễ này, chúng tôi mong muốn quảng bá các món ngon của người Jrai tới đông đảo du khách gần xa”- anh Bạch Hồng Qúy- Chủ cơ sở Cơm Lam- gà nướng Jrai Food, cho biết.

 

“Trong khuôn khổ “Ngày hội ẩm thực Gia Lai năm 2019”, chúng tôi có trưng bày cẩm nang du lịch Gia Lai và bản đồ du lịch Gia Lai để phục vụ du khách. Hoạt động này sẽ giúp du khách tìm hiểu và khám phá các địa điểm du lịch ở Gia Lai một cách dễ dàng và thuận lợi nhất”- chị Bùi Thị Thảo, Phó Trưởng phòng Thông tin Xúc tiến Du lịch (Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai) cho biết.

 


Trần Dung-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc