Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai: Thực hiện chính sách ưu đãi trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Ngày đăng: 15-04-2024, 01:00 - Lượt truy cập: 394

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội. Ngày 14/4/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 874/UBND-KGVX về thực hiện chính sách ưu đãi trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.


an-sinh-xa-hoi.png

Thực hiện chi trả không dùng tiền mặt cho người hưởng chính sách an sinh xã hội (Ảnh nguồn Internet)

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai có ý kiến chỉ đạo đối với các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh có chính sách ưu đãi trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt; miễn phí cho đối tượng người có công và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh khi thực hiện các dịch vụ của Ngân hàng trong chi trả an sinh xã hội như: miễn phí mở thẻ, miễn phí chuyển tiền vào tài khoản, miễn phí rút tiền và các phí sử dụng dịch vụ khác của ngân hàng. UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp Công an tỉnh, Bưu điện tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác vận động, tuyên truyền mục đích ý nghĩa trong việc thực hiện chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt cho các nhóm đối tượng bảo trợ xã hội và người có công, trước mắt thực hiện tại những nơi có điều kiện đảm bảo thực hiện được.

Phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra thông tin phản ánh của một số đồng chí cán bộ hưu trí, các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh về việc chi trả lương hưu, các chế độ chính sách cho người có công, trợ cấp xã hội có một số bất cập như: chi trả còn tuỳ tiện, không quy định thời gian cố định, ảnh hưởng đến việc đối tượng thụ hưởng phải đi lại nhiều lần, chờ đợi mất thời gian...; có một số địa phương chi trả chậm ảnh hưởng đến sinh hoạt của đối tượng; việc chi trả qua tài khoản ATM, tuy nhiên một số đối tượng là người đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa nơi không có máy ATM để rút tiền chưa phù hợp với điều kiện của đối tượng. Báo cáo kết quả kiểm tra về UBND tỉnh trước ngày 20/4/2024. Đồng thời làm việc với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bưu điện tỉnh để thống nhất thời gian chi trả lương hưu, trợ cấp cho người có công và trợ cấp xã hội để hạn chế việc đối tượng phải đi lại nhiều lần.

UBND tỉnh đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai, Bảo hiểm xã hội tỉnh, yêu cầu các sở, ngành và UBND các địa phương triển khai thực hiện; định kỳ hàng quý báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp) để theo dõi, chỉ đạo /.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc