Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Gia Lai tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024

Ngày đăng: 02-10-2024, 03:00 - Lượt truy cập: 229

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng xã hội học tập; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời. Ngày 01/10/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 2253/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời".


Học tập 1.jpg

Minh họa

Theo đó, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 01-07/10/2024. Các hoạt động chính trong Tuần lễ gồm: Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ tại các địa phương có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn. Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh; UBND cấp huyện căn cứ vào điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo triển khai Tuần lễ với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030" trên địa bàn tỉnh và các chương trình thành phần, nâng cao chất lượng học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, gồm các hoạt động như: Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia. Triển khai các hoạt động của Tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực. Tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện,...  Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tận dụng các nguồn học liệu, tài liệu tham khảo, thông tin ngoài sách giáo khoa/giáo trình để nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích học sinh, sinh viên đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học, năng lực học tập suốt đời. Tổ chức các lớp giáo dục về kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục. Đa dạng hóa các dịch vụ thư viện; đẩy mạnh dịch vụ thư viện lưu động tại các địa phương; tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh, học viên tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như “thư viện xanh", “thư viện thân thiện", “tủ sách góc lớp", “thư viện lưu động", “thư viện linh hoạt", “thư viện điện tử",...

          UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ và duy trì các hoạt động học tập suốt đời trong cả năm học. Giao các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai tổ chức Tuần lễ phù hợp điều kiện đặc thù tại địa phương, đơn vị, cơ quan đảm bảo đúng mục đích, ý nghĩa; đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030" và các đề án thành phần đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; vận động và khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực đồng hành, tham gia./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp