Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội Chữ thập đỏ ở Gia Lai chung tay chăm lo học sinh nghèo

Ngày đăng: 28-08-2024, 09:00 - Lượt truy cập: 232

(GLO)- Trước thềm năm học mới 2024-2025, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tại Gia Lai đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp bước các em tới trường.


Ngay từ đầu tháng 8-2024, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội triển khai kết nối, vận động nguồn lực trong cộng đồng để tổ chức các chương trình, hoạt động thăm, tặng quà, trao học bổng cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm giúp các em đủ điều kiện bước vào năm học mới.

Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê phối hợp trao tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo, khó khăn xã Hbông. Ảnh: Hồng Ngọc

Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Sê phối hợp trao tặng sách giáo khoa cho học sinh nghèo, khó khăn xã Hbông. Ảnh: Hồng Ngọc

Theo đó, Hội CTĐ huyện Kông Chro phối hợp với các đơn vị trao tặng 733 suất quà, 800 bộ sách giáo khoa, 16 chiếc xe đạp, 65 suất học bổng, hơn 5.000 quyển vở cùng 116 bộ dụng cụ học tập cho học sinh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 800 triệu đồng. Hội CTĐ huyện Mang Yang cũng đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà, đồ dùng học tập cho trên 930 em học sinh với tổng trị giá 148 triệu đồng.

Còn tại huyện Chư Sê, thông qua sự kết nối, vận động của Hội CTĐ huyện, các nhà hảo tâm ở TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 760 suất quà cho học sinh tiểu học, 230 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 với tổng trị giá 169 triệu đồng. Tại huyện Phú Thiện, Hội đã phối hợp trao tặng 451 suất quà, 10 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường Tiểu học Phan Chu Trinh.

Đón nhận những món quà đầy ý nghĩa từ nhà tài trợ, các em học sinh đều vui mừng, phấn khởi và tự tin bước vào năm học mới. Em Đinh Thị Danh (Trường Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân, xã Đăk Pling, huyện Kông Chro) chia sẻ: “Em rất vui khi được nhận xe đạp từ Hội CTĐ huyện Kông Chro trao tặng. Năm học này, em không còn phải đi bộ nữa. Em hứa sẽ chăm ngoan, học tập thật tốt để không phụ lòng của mọi người”.

Còn em Đinh Thị Uyết (cùng trường) thì tâm sự: “Nhà em thuộc diện hộ nghèo. Năm học này, em được Hội CTĐ huyện trao tặng xe đạp, cặp sách, vở và đồ dùng học tập. Đây là phần quà ý nghĩa nhất với em. Nhờ đó mà cha mẹ em bớt đi phần nào khó khăn và có thêm điều kiện lo cho em đi học”.

Mặc dù gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng em Va (Trường Tiểu học Lơ Pang, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang) luôn nỗ lực trong học tập. Được nhận 1 chiếc xe đạp, 1 bộ sách giáo khoa, 1 suất học bổng, đồng phục học sinh và một số nhu yếu phẩm từ Hội CTĐ huyện, em rất vui. Điều đó khiến cho các nhà hảo tâm cũng cảm thấy ấm lòng hơn.

Theo thống kê của Hội CTĐ tỉnh, dịp đầu năm học mới này, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà, trao học bổng cho trên 5.000 lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 1,36 tỷ đồng.

Riêng Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) trao tặng 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo, khó khăn. Ngoài ra, Hội còn gia hạn Quỹ học bổng Vingroup của năm học 2023-2024 chuyển sang năm học 2024-2025 cho 84 em học sinh và 37 sinh viên khó khăn trong toàn tỉnh với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Chí Cẩn-Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh-cho biết: “Học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh quan tâm. Không chỉ hỗ trợ theo địa chỉ nhân đạo thường xuyên, đột xuất mà mỗi dịp chuẩn bị cho năm học mới, Hội CTĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Hội vận động nguồn lực để tổ chức tặng quà, trao học bổng cho các em; qua đó tiếp thêm động lực để các em cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành những công dân có ích”.

HỒNG NGỌC – GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp