Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Ngày đăng: 05-06-2020, 07:00 - Lượt truy cập: 425

Sáng 05/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 63 điểm cầu trong cả nước. Đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có đồng chí Đỗ Tiến Đông- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cùng lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan.



Điểm mới trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là tăng cường tự chủ của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương; Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương mình. Các cơ sở giáo dục đại học không tham gia coi thi, chấm thi; chỉ tham gia các đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra, giám sát các khâu của kỳ thi. Bên cạnh đó, ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GD&ĐT và của sở GD&ĐT, Thanh tra tỉnh tổ chức các đoàn thanh tra tất cả các khâu tổ chức kỳ thi theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Bộ GD&ĐT cũng sẽ thực hiện đối sánh, phân tích kết quả thi và kết quả học tập bậc THPT của thí sinh.

5.6.JPG

Quang cảnh Hội nghị tại điểm đầu cầu tỉnh Gia Lai

Các địa phương sẽ tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 15/6 đến 30/6 và hoàn thiện dữ liệu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, đánh số báo danh, xếp phòng thi, công bố thí sinh không đủ điều kiện dự thi chậm nhất vào 23/7. Thí sinh sẽ nhận giấy báo thi chậm nhất vào 01/8. Kỳ thi năm nay diễn ra trong 2 ngày là ngày 09 và 10/8. Việc chấm thi sẽ hoàn thành chậm nhất vào ngày 26/8. Kết quả thi sẽ được công bố vào ngày 27/8. Kỳ thi sẽ tổ chức thi 5 bài, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên - KHTN (gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học); bài thi tổ hợp khoa học xã hội - KHXH (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục trung học phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên). Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Các bài thi Toán, Ngoại ngữ, KHTN, KHXH thi theo hình thức trắc nghiệm. Bài thi Ngữ văn theo hình thức tự luận. Ngữ văn thi 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

          Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề nghị sau cuộc họp này, các địa phương nhanh chóng thành lập BCĐ cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020; rà soát toàn bộ công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, nhất là việc bố trí các điểm thi, cơ sở vật chất, thiết bị, trong đó cần lưu ý đảm bảo hệ thống camera, máy quét, phiếu trả lời trắc nhiệm. Đặc biệt, cần chú trọng công tác lựa chọn cũng như tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho những cán bộ tham gia kỳ thi, nhất là ở các khâu trọng yếu liên quan đến đề thi/bài thi, coi thi, chấm thi… Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh, mặc dù giao Kỳ thi giao cho địa phương tổ chức nhưng trách nhiệm của Bộ GD&ĐT vẫn rất lớn. Đó là chỉ đạo tổ chức Kỳ thi; xây dựng Quy chế, các văn bản hướng dẫn; tổ chức tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, nghiệp vụ thanh tra; xây dựng, cung cấp đề thi cho các Hội đồng thi; cung cấp các phần mềm phục vụ tổ chức thi dùng chung cả nước; tổ chức thanh tra, kiểm tra các khâu của Kỳ thi. Cùng với đó, kỳ thi này đồng thời có liên quan đến rất nhiều Bộ ngành, trong đó có Bộ Công an, Bộ Giao thông, Thanh tra Chính phủ… Bởi vậy, Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh phải có đầy đủ đại diện của các sở, ban ngành liên quan. Đối với công tác truyền thông, ngành GD&ĐT cần chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách đầy đủ, chính xác, kịp thời. Nhiệm vụ trước mắt hiện nay, các địa phương, các Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các trường tổ chức dạy và học theo nội dung của Bộ đã quy định nhằm đảm bảo chất lượng cũng như hoàn thành năm học 2019 - 2020 trong tháng 7/2020./.


Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc