Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Hội thảo về chiến lược trong lập quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày đăng: 25-09-2021, 08:00 - Lượt truy cập: 2323

          Chiều 24/9, UBND tỉnh tổ chức Hội thảo trực tuyến với Công ty Cổ phần Công nghệ Tài nguyên Năng lượng và UBND các huyện, thị xã, thành phố về các nội dung cốt lõi, chiến lược trong lập quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; Võ Ngọc Thành-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội thảo tại điểm đầu cầu UBND tỉnh có các đồng chí: Trương Văn Đạt- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đỗ Tiến Đông, Kpă Thuyên, Nguyễn Thị Thanh Lịch, Hồ Phước Thành; đồng chí Phạm Thị Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan.


DSC_9956.JPG

Quang cảnh hội thảo tại điểm đầu cầu UBND tỉnh

          Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là cơ sở để tỉnh quản lý và thu hút đầu tư, đẩy nhanh các khâu đột phá chiến lược về phát triển hạ tầng; đồng thời loại bỏ các quy hoạch chồng chéo cản trở đầu tư phát triển trên địa bàn; cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm công khai minh bạch, công bằng trong huy động, tiếp cận cũng như phát huy tối đa các nguồn lực trong hoạt động đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội - môi trường. Đồng thời, thông qua đó để tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội nhanh, hiệu quả và bền vững; nâng cao chất lượng tăng trưởng. Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên cách mạng công nghiệp lần thứ tư và kinh tế thị trường. Tập trung phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, năng lượng tái tạo, du lịch; phát triển khu vực tư nhân; xây dựng năng lực đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo. Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tài chính, các nguồn vốn đầu tư để phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, giữ vững ổn định an ninh chính trị.

Tại hội nghị, các chuyên gia Công ty Cổ phần Công nghệ Tài nguyên Năng lượng đã báo cáo tóm tắt một số nội dung cốt lõi, chiến lược trong lập quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 như: Tổ chức không gian chung của tỉnh; xây dựng huyện Đak Đoa thành một khu đô thị hiện đại và cạnh tranh tổng hợp; các huyện/thị xã lân cận của TP. Pleiku sẽ được đô thị hóa đồng bộ để bổ sung cho sự phát triển và mở rộng của đô thị Pleiku; vùng Bắc và Đông Nam của tỉnh Gia Lai vẫn sẽ là vùng nông nghiệp quan trọng; tỉnh Gia Lai sẽ là một hình mẫu về mô hình phát triển năng lượng tái tạo và bảo tồn, tôn tạo tài nguyên thiên nhiên, trở thành một trong những tỉnh đầu tiên có nền kinh tế trung hòa các-bon.

DSC_9950.JPG

Đồng chí Võ Ngọc Thành phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Nội dung dự thảo quy hoạch đã đánh giá hiện trạng, tiềm năng, định hướng một số lĩnh vực kinh tế xã hội tỉnh Gia Lai, như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục rất chi tiết và khoa học. Bên cạnh đó cũng thể hiện được quan điểm về tầm nhìn: “định hướng về một Gia Lai lớn mạnh hơn", phù hợp với tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng Bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, Nghị quyết Trung ương Đảng lần thứ XIII. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các đơn vị tư vấn, đơn vị tài trợ thời gian qua đã dày công nghiên cứu để định hình tương lai phát triển cho tỉnh Gia Lai đến năm 2050. Đồng chí mong muốn đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu, bổ sung để sớm hoàn thiện quy hoạch, nhất là làm rõ hơn về vấn đề liên kết vùng, phát triển đô thị, phát triển về giao thông kết nối,… Đồng thời, có các giải pháp mang tính chất đột phá và khả thi cao để biến các định hướng này trở thành hiện thực./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc