Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

TechMart Gia Lai 2004 có gì mới ?

Ngày đăng: 07-04-2004, 12:59 - Lượt truy cập: 890
Trong hai ngày 9 và 10/4, tại TP Pleiku, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Chợ Thiết bị - Công nghệ và Tư vấn khoa học và công nghệ TechMart Gia Lai 2004.Về lý do tổ chức chợ, ông Nguyễn Danh - Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Gia Lai cho biết

Trong hai ngày 9 và 10/4, tại TP Pleiku, Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Chợ Thiết bị - Công nghệ và Tư vấn khoa học và công nghệ TechMart Gia Lai 2004. Về lý do tổ chức chợ, ông Nguyễn Danh - Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Gia Lai cho biết:

Triển khai kế hoạch hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai, nên Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Khoa học - Công nghệ TP Hồ Chí Minh tổ chức TechMart Gia Lai 2004 vào thời điểm như trên. Đây là hệ quả của nhu cầu thực tiễn cần phải tạo cơ hội để khoa học và công nghệ gắn kết với kinh tế, bắt nhịp cùng sản xuất, kinh doanh và đời sống xã hội.

* Là chợ thiết bị - công nghệ lần đầu tiên được tổ chức ở Gia Lai, TechMart Gia Lai 2004 có quy mô và lĩnh vực bao quát như thế nào ?

- Ông Nguyễn Danh: TechMart Gia Lai 2004 sẽ có 55 đơn vị là các tổ chức khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp có công nghệ và thiết bị chào bán. TP Hồ Chí Minh có 40 đơn vị, Gia Lai có 13 đơn vị và 2 đơn vị của địa phương khác. Các đơn vị sẽ giới thiệu chào bán gần 400 loại thiết bị, công nghệ, sản phẩm phần mềm, tập trung vào các lĩnh vực: giống, nuôi trồng, canh tác; công nghệ sau thu hoạch; chế biến nông - lâm - thủy sản; lương thực - thực phẩm; xử lý và bảo vệ môi trường; sản phẩm - giải pháp phần mềm quản lý phục vụ các cơ quan hành chính và sự nghiệp, quản trị doanh nghiệp và một số sản phẩm đặc trưng của Gia Lai. Trưng bày trình diễn tại chợ có khoảng 50 loại máy móc, thiết bị, gần 100 chủng loại cây giống, chế phẩm sinh học, phân bón... Trong TechMart Gia Lai 2004 có 4 gian hàng tư vấn khoa học - công nghệ do các nhà khoa học trực tiếp thực hiện ở 4 lĩnh vực; nông - lâm nghiệp; chế biến nông - lâm sản; công nghệ thông tin và tư vấn sở hữu công nghiệp và thị trường. Đặc biệt, trong TechMart này, chúng tôi còn mời 200 nông dân làm ăn giỏi và 30 hợp tác xã trong tỉnh đến tham dự chợ cũng như tham gia thảo luận.

* Những hoạt động chủ yếu nào sẽ được tổ chức và diễn ra trong TechMart Gia Lai 2004 ?

- Có 3 hoạt động chính: Chợ thiết bị - công nghệ là nơi để các bên cung và cầu gặp nhau, tiến hành giao dịch, mua - bán thiết bị và công nghệ, thương thảo, đàm phán, ký kết bản ghi nhớ, hợp đồng chuyển giao công nghệ; Hội thảo hợp tác khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội nhằm trao đổi, đề xuất, định hướng các vấn đề hợp tác giữa TP Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai về lĩnh vực khoa học và công nghệ; Chợ tư vấn khoa học và công nghệ tạo điều kiện cho các chuyên gia giải đáp, tư vấn các yêu cầu, bức xúc từ thực tế sản xuất, các hướng đầu tư, mở rộng của nhà nông, nhà doanh nghiệp, tạo điều kiện để nhà nông, nhà doanh nghiệp tìm hiểu, trao đổi tích cực, thẳng thắn với các nhà khoa học.

Mỹ Ngọc - Theo Thanh Niên

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc