Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Khai mạc Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai

Ngày đăng: 11-11-2023, 01:00 - Lượt truy cập: 881

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa-Du lịch Gia Lai 2023, sáng ngày 11/11, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP.Pleiku, Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023 đã chính thức khai mạc. Dự Lễ khai mạc Hội chợ có các đồng chí: Trương Hải Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thế Mạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ayun H'Bút - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Mah Tiệp - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Lan- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự Hội chợ còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đến từ các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên và một số tỉnh/thành khác trong nước cùng đại diện của hơn 130 doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế tham gia Hội chợ lần này.


DSC_6827.JPG

Quang cảnh buổi khai mạc

 Theo đó, Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 11/11 đến 15/11/2023, tại khu vực đường Anh Hùng Núp, TP. Pleiku. Hội chợ có quy mô hơn 220 gian hàng, quy tụ hơn 90 doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh của 15 tỉnh, thành trong cả nước tham gia trưng bày, giới thiệu những sản phẩm uy tín, chất lượng như: Sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm công nghệ, sản phẩm làng nghề của Gia Lai, của các tỉnh, thành. Hội chợ dự kiến đón khoảng 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

DSC_6898.JPG

Đồng chí Dương Mah Tiệp phát biểu tại lễ khai mạc

Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai năm 2023 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Gia Lai đến với người dân trong và ngoài tỉnh; đồng thời gắn kết các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, văn hóa và du lịch của tỉnh Gia Lai để quảng bá giá trị văn hóa, ẩm thực vùng miền, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch; đặc biệt là Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. Cũng tại hội chợ lần này còn giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các địa phương, các doanh nghiệp với các nhà đầu tư; qua đó tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường. 

cắt băng khai mạc.jpg

Cắt băng khai mạc hội chợ

Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Dương Mah Tiệp khẳng định: Tại thời điểm này, kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi. Mặc dù còn nhiều khó khăn, biến động khó lường; tuy nhiên, càng khó khăn thì tỉnh Gia Lai càng đặt quyết tâm, cùng đồng hành với các hiệp hội, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh vượt khó, đặc biệt là trong công tác xúc tiến thương mại, khai thác, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu. Hội chợ diễn ra đồng thời nhiều sự kiện của Tuần Văn hóa – Du lịch năm 2023 tạo nên hệ sinh thái đồng bộ, làm sơ sở cho việc mở rộng quy mô, hướng đến xây dựng Tuần Văn hóa – Du lịch Gia Lai trong những năm tiếp theo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Lãnh đạo tỉnh cũng đánh giá cao nỗ lực của Tiểu ban Tổ chức Hội chợ và các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh ngoài việc tôn vinh, thúc đẩy giao thương các sản phẩm hàng hóa, gắn kết các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, văn hóa và du lịch của tỉnh Gia Lai. Đồng thời, còn bày tỏ lòng hiếu khách, thân thiện của Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai thông qua các hoạt động chào đón bằng sự tận tâm, chu đáo, góp phần thể hiện hình ảnh Văn minh – Bản sắc – Nghĩa tình. Thay mặt Lãnh đạo Tỉnh Gia Lai, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh có một kỳ hội chợ thành công, tốt đẹp và mở ra giai đoạn kinh doanh thịnh vượng mới.

DSC_7002.JPG

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan các gian hàng

Tham quan gian hàng.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm quan các gian hàng

 Sau lễ khai mạc, tại hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động, gồm: Tuyên truyền quảng bá, giới thiệu và mua bán các sản phẩm hàng hóa đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương; giới thiệu thành tựu phát triển ngành Công Thương, Nông nghiệp, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tìm hiểu các tiềm năng hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại; hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế; tổ chức các hoạt động biểu diễn ca múa nhạc hàng đêm thu hút khách tham quan, mua sắm./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc