Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Kích hoạt gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho công nhân vay tiêu dùng

Ngày đăng: 19-07-2022, 09:00 - Lượt truy cập: 1188

(GLO)- Ngân hàng Nhà nước kích hoạt gói vay 20.000 tỷ đồng cho lao động tại các khu công nghiệp. Thời hạn cho vay từ 3 tháng đến tối đa 3 năm với số tiền cho vay tối đa 70 triệu đồng/trường hợp để phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng hàng ngày.



​Khẳng định trên được ông Đào Minh Tú-Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước nêu tại Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lần thứ 11. Ông Tú thông tin, ngành Ngân hàng đã sẵn sàng chỉ đạo các công ty tài chính tiêu dùng có ngay gói tín dụng 20.000 tỷ đồng, với lãi suất bằng một nửa lãi suất cho vay hiện nay để cho công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp có nhu cầu vay tiêu dùng.

 

Công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp của Gia Lai hy vọng sớm tiếp cận gói tín dụng ữu đãi để phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng. Ảnh: Đinh Yến
Công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp của Gia Lai hy vọng sớm tiếp cận gói tín dụng ưu đãi để phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng. Ảnh: Đinh Yến

 

Cụ thể, thời hạn vay từ 3 tháng đến tối đa 3 năm với số tiền cho vay tối đa 70 triệu đồng/trường hợp để phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng hàng ngày. “Nội dung này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại buổi đối thoại với công nhân tại tỉnh Bắc Giang vừa qua. Còn các khoản vay lớn thì phải là các gói tín dụng khác"-ông Tú cho hay.

 

Theo ông Tú, vai trò của các tổ chức Công đoàn là giúp các tổ chức tín dụng xác nhận người vay có địa chỉ, có thu nhập để trả nợ và hỗ trợ đơn giản hóa thủ tục thông qua các công nghệ. Các tổ chức Công đoàn cấp cơ sở được ngành Ngân hàng kỳ vọng đóng vai trò quyết định giúp các tổ chức tín dụng tiếp cận công nhân.

 

Tuy nhiên, để triển khai được chương trình này, ông Tú đề nghị các cấp Công đoàn, đặc biệt là Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố ở nơi có nhiều khu công nghiệp quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng được giao nhiệm vụ có thể tiếp cận công nhân.

 

"Chúng tôi sẽ làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để khảo sát, làm thí điểm để nhanh chóng đưa chính sách vào khu công nghiệp, giúp người lao động có thu nhập thấp ổn định cuộc sống hơn. Đây sẽ là một giải pháp để thu hút lao động về khu công nghiệp và giúp người lao động tránh xa tín dụng đen"-ông Tú khẳng định.

 

Theo thống kê của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai, hiện có gần 4.000 lao động đang làm việc tại Khu Công nghiệp Trà Đa, Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và Khu Công nghiệp Nam Gia Lai. Hy vọng, công nhân làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh sẽ sớm tiếp cận gói tín dụng trên để phục vụ sinh hoạt, tiêu dùng.

 


Phạm Ngọc (tổng hợp)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc