Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp đoàn công tác của Bộ Ngoại giao Phần Lan

Ngày đăng: 07-02-2023, 05:00 - Lượt truy cập: 364

Chiều 07/02, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Bộ Ngoại giao Phần Lan do ông Oskar Kass - Trưởng Ban phụ trách công cụ hỗ trợ khối tư nhân, Vụ Chính sách, Bộ Ngoại giao Phần Lan đến thăm và làm việc tại tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Pleiku.



z4090904372559_8c48c5aa985b512ed51d2e8a7bcc16cc.jpg

 Quang cảnh buổi tiếp đón và làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp ông Oskar Kass đến thăm và làm việc với tỉnh để tiếp tục bàn bạc và thống nhất các nội dung triển khai Dự án thoát nước và xử lý nước thải tại thành phố Pleiku. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế cho biết, dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Pleiku là dự án đầu tiên tỉnh Gia Lai hợp tác với Phần Lan. Dự án này được xem là một trong những dự án trọng điểm được triển khai trên địa bàn tỉnh nhằm cải thiện điều kiện thoát nước và cải thiện vệ sinh môi trường trên địa bàn các phường trung tâm thuộc thành phố Pleiku. Hiện tại dự án đã được triển khai đến bước tư vấn và lập báo cáo khả thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng cảm ơn đến Bộ Ngoại giao Phần Lan vì đã giúp đỡ tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện dự án và mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong các giai đoạn tiếp theo của dự án này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế cũng chia sẻ, ngoài dự án thoát nước và xử lý nước thải tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai còn rất nhiều dự án khác mong muốn nhận được hỗ trợ từ Chính phủ Phần Lan như dự án xử lý nước thải tại thị xã An Khê và dự án cung cấp nước sạch tại huyện Krông Pa. UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Phần Lan và rất hy vọng sẽ được xem xét phê duyệt trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giới thiệu về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản; trong đó có một số sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu như cà phê, chanh dây;… qua đó mong muốn Bộ Ngoại giao Phần Lan giới thiệu, quảng bá và là cầu nối đưa các nhà đầu tư tại Phần Lan đến nghiên cứu, đầu tư và hợp tác xuất khẩu với tỉnh nhà.

z4090875815296_d452e0f998bb8c559231aa02c3ac9bfb.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Quế tặng quà kỷ niệm cho đoàn công tác Bộ Ngoại giao Phần Lan

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Oskar Kass - Trưởng Ban phụ trách công cụ hỗ trợ khối tư nhân, Vụ Chính sách, Bộ Ngoại giao Phần Lan bày tỏ lòng cảm ơn vì sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh dành cho đoàn công tác và những thông tin chia sẻ rất đầy đủ về dự án thoát nước và xử lý nước thải tại thành phố Pleiku. Về 02 dự án tại thị xã An Khê và huyện Krông Pa theo chia sẻ của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Oskar Kass cho biết hàng năm Bộ Ngoại giao Phần Lan sẽ tiếp nhận hồ sơ từ các nước để xem xét dự án được nhận hỗ trợ từ nguồn vốn đầu tư công. Theo đó, hạn cuối nhận hồ sơ của năm nay là vào ngày 24/3, do đó rất hy vọng tỉnh sớm hoàn thiện để kịp thời gửi đúng hạn. Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, ông Oskar Kass cho biết sẽ nỗ lực để kết nối với các doanh nghiệp Phần Lan thời gian sớm nhất sẽ đến khảo sát, từ đó triển khai đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc