Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Lễ kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày đăng: 07-03-2019, 11:00 - Lượt truy cập: 520

Sáng 07/3, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Gia Lai, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Gia Lai tổ chức lễ kỷ niệm 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2019), phát động chủ đề năm 2019 “An toàn phụ nữ và trẻ em trong gia đình, trường học và xã hội". Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư tỉnh ủy​; Đặng Phan Chung - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Kpă Thuyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và 1.500 chị em hội viên phụ nữ và các em học sinh trên địa bàn tỉnh.




DSC_0524.JPG

Các chị em hội viên phụ nữ tham dự buổi lễ 

Trong không khí phấn khởi, tràn ngập niềm vui, các chị em hội viên phụ nữ đã cùng nhau ôn lại lịch sử 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Tố Hải – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh khẳng định, phát huy tinh thần anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của các thế hệ người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ các dân tộc tỉnh Gia Lai luôn nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn để đóng góp nhiều hơn, tích cực hơn vào thành quả chung của sự phát triển toàn diện, vai trò của chị em ngày càng rõ nét trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội, đời sống về mọi mặt của đại bộ phận chị em ngày càng được nâng lên. Với thông điệp phụ nữ và trẻ em có quyền được sống trong môi trường lành mạnh, Hội LHPN tỉnh lựa chọn chủ đề họat động năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình, trường học và xã hội". Các cấp hội sẽ thực hiên 09 nội dung chính, tập trung tuyên truyền, hướng tới việc trang bị kiến thức, kĩ năng, đặc biệt là ý thức, khả năng tự bảo vệ chính mình của phụ nữ và trẻ em.

DSC_0544.JPG

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương"

Tại buổi lễ, các đại biểu và 1.500 hội viên phụ nữ, các em học sinh đã cùng hưởng ứng phong trào nhắn tin ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương". Chương trình nhằm vận động đông đảo nhân dân cả nước ủng hộ nguồn lực để hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo vùng biên giới, đồng thời thông qua Chiến dịch góp phần nâng cao nhận thức, sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo nhân dân cả nước đối với vấn đề biên giới và chủ quyền biên giới của Tổ quốc.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu cùng các hội viên phụ nữ đã tham dự buổi nói chuyện của GS.TS, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng về chia sẻ các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc