Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Ngân hàng CSXH tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Ngày đăng: 31-05-2023, 08:00 - Lượt truy cập: 168
(GLO)- Chiều 30-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ngân hàng Chính sách Xã hội Chi nhánh tỉnh tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp.​




Trên tinh thần thực hiện Kết luận số 869-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, căn cứ Chương trình phối hợp số 10/CTrPH-MTTW-NHCS ngày 23-12-2022 giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam với Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và NHCSXH Chi nhánh tỉnh đã thống nhất và ban hành Chương trình phối hợp với các nội dụng trọng tâm.

Theo đó, Chương trình phối hợp được ký kết nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; huy động các nguồn lực cho Quỹ Vì người nghèo và bổ sung nguồn vốn cho NHCSXH thực hiện các chương trình tín dụng chính sách; tăng cường vai trò, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội.

Ngân hàng CSXH tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ký kết chương trình phối hợp ảnh 1

Ông Siu Trung-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Lê Văn Chí-Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội-Chi nhánh tỉnh Gia Lai ký kết chương trình phối hợp. Ảnh: Sơn Ca

Nhằm đảm bảo Chương trình đạt hiệu quả, thiết thực, đúng quy định, hàng năm hai bên sẽ lựa chọn các nội dung, hoạt động cụ thể. Căn cứ vào nội dung Chương trình phối hợp, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và NHCSXH Chi nhánh tỉnh chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện tổ chức thực hiện. Định kỳ hàng năm, hai bên tổ chức đánh giá sơ kết, kết quả tổ chức thực hiện. Sau 3 năm, 5 năm tiến hành đánh giá tổng kết và xây dựng phương hướng nhiệm vụ cho giai đoạn tiếp theo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Siu Trung-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh, các nội dung nhiệm vụ của Chương trình phối hợp được xây dựng dựa trên chương trình của trung ương và tình hình thực tế của địa phương. Khi ký kết Chương trình này, về phía MTTQ có thêm nguồn lực để thực hiện các chương trình, các cuộc vận động giúp đỡ người nghèo cũng như tăng khả năng thu hút các nguồn lực cho Quỹ Vì người nghèo các cấp.

Về phía NHCSXH Chi nhánh tỉnh, ông Lê Văn Chí-Giám đốc thông tin sơ bộ về kết quả công tác phối hợp giữa NHCSXH Chi nhánh tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội nhận ủy thác. Thông qua ký kết Chương trình phối hợp giữa Ban Thường vụ MTTQ Việt Nam tỉnh và Chi nhánh nhằm tăng cường công tác phối hợp, đưa hoạt động tín dụng chính sách tại cơ sở đạt hiệu quả hơn nữa, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, NHCSXH mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, chính quyền các cấp.

Dịp này, NHCSXH Chi nhánh tỉnh đã ủng hộ Quỹ Vì người nghèo 30 triệu đồng. Đây là số tiền đóng góp của tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động trong đơn vị.

SƠN CA-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc