Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Ngày 1/8 khai mạc Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần 19

Ngày đăng: 31-07-2013, 10:00 - Lượt truy cập: 2540

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 19 sẽ khai mạc tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vào sáng 1/8.



Tham dự hội thi có 224 thí sinh của 51 tỉnh, thành Đoàn và Đoàn ngành Công an. Đây là những học sinh tài năng đã đoạt giải cao nhất tại các Hội thi cấp tỉnh, thành, ngành trong cả nước, đại diện cho hàng trăm nghìn học sinh phổ thông yêu thích công nghệ thông tin của Việt Nam.

Các thí sinh sẽ đua tài theo 3 cấp học: Tiểu học (Bảng A), Trung học cơ sở (Bảng B) và Trung học phổ thông (Bảng C) để tranh 36 giải thưởng cho phần thi chung và 15 giải thưởng cho phần thi phần mềm sáng tạo. Lễ Tổng kết và trao giải được tổ chức vào chiều 2/8. Trung ương Đoàn, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tặng Bằng khen, Huy hiệu Tuổi trẻ Sáng tạo cho các em đoạt giải cao nhất của Hội thi.

Năm nay đề thi tập trung đánh giá năng lực thực hành, không nặng và dàn trải về lý thuyết. Đề thi và cách thức làm bài được Ban tổ chức Hội thi thông báo và hướng dẫn trước để các địa phương có phương án phổ biến, hướng dẫn cho các thí sinh chuẩn bị tốt phần thi. Chủ đề thi năm nay là Trò chơi đối kháng “Bi đổi màu.” Vòng chung kết được tổ chức theo hình thức sân khấu khóa bằng đấu loại trực tiếp giữa các đội tuyển, vì vậy sẽ rất gay cấn, hấp dẫn và công bằng.

Hội thi năm nay tiếp tục dành cho các thí sinh những chương trình hoạt động văn hóa, dã ngoại hấp dẫn và bổ ích như: tham quan quê hương Bác Hồ, hoạt động giao lưu, liên hoan giữa đoàn thí sinh với tuổi trẻ và đại biểu tỉnh Nghệ An…

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc trong những năm qua đã giúp xây dựng và hình thành phong trào thanh, thiếu nhi học tập, làm chủ công nghệ thông tin rộng rãi trong cả nước, góp phần quan trọng chuẩn bị nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao cho đất nước.

Việc tổ chức Hội thi hàng năm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức Đoàn trong việc tạo ra sân chơi thiết thực, bổ ích cho thanh, thiếu nhi; là cơ sở đưa ra những đề xuất, kiến nghị về chính sách với Đảng, Nhà nước để đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ về công nghệ thông tin.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam tổ chức từ năm 1995./.

Theo TTXVN

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc