Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Phát động cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc năm 2020"

Ngày đăng: 07-01-2020, 09:00 - Lượt truy cập: 1260
(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai vừa có công văn gửi các trường phổ thông trực thuộc và 17 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố về việc phát động cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2020”. Cuộc thi này do Sở GD-ĐT, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch cùng Thư viện tỉnh phối hợp tổ chức.


 
Các em học sinh của Trường Tiểu học Cù Chính Lan (xã Ia Chía, huyện Ia Grai) đọc sách tại thư viện. Ảnh: Mộc Trà
Các em học sinh của Trường Tiểu học Cù Chính Lan (xã Ia Chía, huyện Ia Grai) đọc sách tại thư viện. Ảnh: Mộc Trà
 
Theo đó, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 đang theo học tại các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh đều có thể tham gia cuộc thi. Thí sinh sẽ chọn 1 trong 3 nội dung để dự thi, gồm: chia sẻ về cuốn sách yêu thích, sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách, viết tiếp lời cho câu chuyện hoặc cuốn sách đã đọc; đồng thời trả lời câu hỏi bắt buộc “Nếu được chọn là Đại sứ văn hóa đọc, em có kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích các bạn và mọi người đọc sách nhiều hơn?”. Thí sinh có thể dự thi bằng hình thức viết tay hoặc quay clip.
 
Thí sinh sẽ gửi bài dự thi trực tiếp tại trường nơi mình đang theo học từ ngày 4-1 đến hết ngày 19-4. Trường sẽ tổng hợp chấm bài và chọn ra 20 bài gửi về Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh từ ngày 20-4 đến ngày 30-4. Dự kiến, lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi cấp tỉnh sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8-2020. 30 bài dự thi xuất sắc nhất cũng sẽ được gửi về Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch để tham gia vòng chung kết cuộc thi toàn quốc.
 
Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích và thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ; hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách cho học sinh; góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. 
 

Mộc Trà-GLO

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc