Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp tiếp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 16-09-2024, 02:00 - Lượt truy cập: 69

Sáng 16/9, Ngài Madan Mohan Sethi – Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã đến thăm, chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. Đồng chí Dương Mah Tiệp – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Ngoại vụ.



z5835775817040_49ceb8886d71cda420b8e3b0dc6edeb9.jpg

 Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Madan Mohan Sethi cho biết Ngài bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam từ tháng 10 năm 2020. Thời gian qua, thương mại giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ đã tăng trưởng nhanh chóng, năm 2023 đã đạt gần 15 tỷ đô giá trị thương mại 2 nước. Lãnh đạo 2 nước đang đặt mục tiêu thúc đẩy thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ lên 20 tỷ đô vào những năm tới. Trong thời gian qua Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đã phối hợp với nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến thương mại giữa Ấn Độ và Việt Nam. Văn phòng Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ đã hỗ trợ 3000 doanh nghiệp Ấn Độ đến Việt Nam tìm hiểu về thị trường, cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh. Việt Nam và Ấn Độ cũng đã thiết lập đường bay, năm 2023 đã có hơn 400 ngàn người Ấn Độ đến du lịch tại Việt Nam, và cũng có hơn 40 ngàn người Việt Nam đến du lịch tại Ấn Độ. Ngài Madan Mohan Sethi cũng cho biết, Việt Nam hiện nay đang là một điểm đến du lịch lí tưởng đối với người dân Ấn Độ; đây là một dấu hiệu tích cực thúc đẩy tăng trưởng, phát triển về kinh tế, giao lưu văn hoá giữa 2 nước. Nhân dịp này, Ngài Madan Mohan Sethi gửi lời cảm ơn tỉnh Gia Lai đã hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tổ chức Ngày quốc tế Yoga tại tỉnh trong những năm vừa qua, đây là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với Ấn Độ và Việt Nam. Ngài cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới Việt Nam và Ấn Độ nói chung và với tỉnh Gia Lai nói riêng sẽ tiếp tục kết nối, giao lưu hợp tác trong nhiều lĩnh vực từ văn hoá, giáo dục, kinh tế. Ấn Độ hy vọng được đón tiếp các doanh nghiệp của Gia Lai sang thăm, tham quan các triển lãm, sự kiện xúc tiến thương mại giữa các địa phương Ấn Độ và Gia Lai.

Thay mặt tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp gửi lời cảm ơn và chúc Ngài Madan Mohan Sethi sức khoẻ để tiếp tục cống hiến cho công việc trong thời gian tới. Đồng thời cảm ơn Ngài đã có nhiều kết nối tích cực giữa 2 nước Việt Nam – Ấn Độ nói chung và giữa Gia Lai với các địa phương Ấn Độ nói riêng trong thời gian làm việc tại Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức đoàn công tác cùng với đại diện lãnh đạo một số sở và doanh nghiệp tỉnh đi thăm, làm việc với bang Tamil Nadu và bang Telangana, Ấn Độ vào tháng 6 năm 2023. Các chuyến thăm, làm việc của hai bên đã góp phần quan trọng trong việc vun đắp, củng cố vững chắc mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp khẳng định nhiệm kỳ 4 năm vừa qua của Ngài Madan Mohan Sethi đã giúp cho tỉnh Gia Lai rất nhiều trong việc mở rộng hợp tác, giao lưu, kết nối doanh nghiệp. Đồng thời bày tỏ mong muốn và hy vọng người kế nhiệm Ngài Madan Mohan Sethi sẽ tiếp tục kế thừa những thành tựu mà Ngài đã đạt được để giúp cho 2 nước nói chung và tỉnh Gia Lai với các địa phương Ấn Độ nói riêng xích lại gần nhau hơn, có nhiều hợp tác phát triển hơn nữa.

z5835775815683_e9e0f43a5f9ef6db3c9fd0e945d5b5e2.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp tặng quà lưu niệm cho Ngài Madan Mohan Sethi

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp đã đại diện UBND tỉnh tặng Ngài Madan Mohan Sethi phần quà kỷ niệm là những sản phẩm đặc sản của tỉnh Gia Lai./.



Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp