Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Rơ Châm Anglo: Cán bộ Mặt trận tận tâm

Ngày đăng: 08-06-2018, 10:00 - Lượt truy cập: 266

(GLO)- Đến nay, ông Rơ Châm Anglo-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Khươl (huyện Chư Pah, Gia Lai) đã có gần 20 năm làm công tác Mặt trận. Luôn tận tụy với công việc, gần gũi với nhân dân nên ông được bà con rất tin yêu, kính trọng.


Sinh ra và lớn lên tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng Ia Khươl, khi mới 15 tuổi, Rơ Châm Anglo đã tham gia vận chuyển lương thực và làm liên lạc cho bộ đội. Mặc dù khó khăn gian khổ nhưng ông không hề nản chí, quyết tâm theo Đảng, theo bộ đội đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Sau năm 1975, ông tham gia công tác ở địa phương và được tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ khác nhau, từ Tổ trưởng tổ hòa giải làng Grút, Trưởng thôn đến Chủ tịch Hội Nông dân xã. Từ năm 2000 đến nay, ông giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Khươl. Dù ở cương vị công tác nào, ông cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được cấp trên tin tưởng, nhân dân kính trọng.

ro cham anglo.gif

Ông Rơ Châm Anglo (thứ 2 từ phải sang). Ảnh: T.V

Trong công tác Mặt trận, ông luôn xác định việc tuyên truyền, vận động nhân dân là nhiệm vụ quan trọng, phải làm thường xuyên. “Trước đây, Ia Khươl là một trong những địa phương “nóng" về tình hình an ninh chính trị. Một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số vì nhẹ dạ cả tin đã nghe lời lừa phỉnh của kẻ xấu bỏ trốn vào rừng để tìm cơ hội vượt biên ra nước ngoài. Trước tình hình này, tôi đã cùng với chính quyền địa phương đến từng nhà tuyên truyền, vận động; lên rừng tìm các đối tượng để vận động, đưa họ về với gia đình. Với sự kiên trì, khéo léo của mình, tôi đã thuyết phục được hàng chục đối tượng từ bỏ ý định vượt biên, tập trung phát triển kinh tế gia đình, làm giàu ngay trên quê hương mình"-ông Anglo cho biết.

Bên cạnh đó, với cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, hàng năm, ông Anglo đều chú trọng tổ chức các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Công tác Mặt trận của xã nhờ đó luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Số hộ được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa và thôn, làng văn hóa của xã liên tục tăng qua từng năm. Đến nay, toàn xã có gần 1.000 hộ được công nhận gia đình văn hóa, chiếm gần 60% tổng số hộ; 8/12 khu dân cư được công nhận danh hiệu văn hóa. Nhiều năm liền, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo" của xã thực hiện đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Ông Anglo còn tích cực vận động nhân dân trong xã chung tay xây dựng nông thôn mới.

Ia Khươl có trên 1.679 hộ, trong đó trên 70% là người Jrai và Bahnar, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Để giúp người dân thoát nghèo, ông Anglo đã đến từng nhà tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế. Từ đó, người dân dần thay đổi tư duy trong sản xuất, tích cực chuyển đổi sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế như: cà phê, bời lời... Hiện nay, nông dân trong xã đã trồng được gần 1.000 ha cà phê, 300 ha bời lời. Trong đó, bời lời được xem là cây xóa đói giảm nghèo hiệu quả của đồng bào dân tộc thiểu số ở Ia Khươl. Đời sống của bà con nhờ đó đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 26%.

Nhận xét về ông Rơ Châm Anglo, ông Nguyễn Đình Thanh-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Khươl, nói: “Ông Rơ Châm Anglo luôn gương mẫu trong mọi hoạt động, nói đi đôi với làm để bà con noi theo. Kinh tế của xã phát triển cũng có phần đóng góp to lớn của ông. Với những thành tích trong công tác, từ năm 2003 đến nay, ông Anglo được tặng 8 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; trên 30 giấy khen của huyện và xã. Tuy nhiên, phần thưởng lớn nhất là tình cảm yêu mến của bà con dân làng dành cho một người cán bộ Mặt trận luôn gần gũi, sâu sát với dân".


Tường Vy (GLO)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc