Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Dư âm Hát cho tương lai Việt Nam

Ngày đăng: 12-04-2004, 10:40 - Lượt truy cập: 1216
Sau khi kết thúc thành công tại TP Đà Lạt dưới sự chứng kiến của hơn 50 ngàn khán giả, chương trình Hát cho tương lai Việt Nam lại tiếp tục "tiến công" về TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Báo Thanh Niên phối hợp với Sở Thể dục - Thể thao tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình này (có bán vé nhằm gây Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo của tỉnh) vào đêm 6/4/2004. Cho đến hôm nay, dư âm về một chuyến đi vẫn còn mãi trong lòng những người tham dự.

Sau khi kết thúc thành công tại TP Đà Lạt dưới sự chứng kiến của hơn 50 ngàn khán giả, chương trình Hát cho tương lai Việt Nam lại tiếp tục "tiến công" về TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Báo Thanh Niên phối hợp với Sở Thể dục - Thể thao tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình này (có bán vé nhằm gây Quỹ Bảo trợ trẻ em nghèo của tỉnh) vào đêm 6/4/2004. Cho đến hôm nay, dư âm về một chuyến đi vẫn còn mãi trong lòng những người tham dự.

Nguyên Vũ và Hồng Ngọc cùng nhóm GMC trên sân khấu Gia Lai.

Khó khăn nhất của những người thực hiện chương trình là làm thế nào để giữ được sức khỏe cho hơn 50 nghệ sĩ, hậu đài khi phải đi bằng đường bộ, vượt 7 ngọn đèo, từ đèo Ngang, K''''''''rông Nô, Lắk... đến Phú Hiệp, Giang Sơn, Chuối... - những nơi đã cho chúng tôi được ngắm nhìn những cảnh vật thật tuyệt vời. Tuy nhiên, cứ mỗi khi qua một ngọn đèo là các ca sĩ trẻ như Đoan Trang, Bích Ngọc, Như Ý, MC Tường Vân, nhóm múa Bầu trời xanh, nhóm MTV, Trio 666, Thạch Anh Tím... đều phải "móc bọc" vì bị say xe. Chưa kể bao nhiêu lần chúng tôi phải xanh mặt, thót tim "cầu trời, khấn Phật" cho được bình an mỗi khi qua những khúc cua "cùi chỏ". Hơn 10 giờ đêm chúng tôi mới "thở phào" vì đã đến được Gia Lai. Cả đoàn chấm dứt một ngày mệt mỏi vào lúc 23 giờ bằng những tô phở ở lòng lề đường thành phố Pleiku.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.

Trưa ngày 6/4, sau khi đã được "chén" một bữa no say tại Nhà hàng Thiên Thanh (được đánh giá là đẹp nhất nhì của tỉnh Gia Lai) cả đoàn được sắp xếp tham dự cuộc tranh tài giữa HAGL và Krung Thai Bank (Cúp C1 châu Á). Vui hơn cả chính là đêm diễn tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh với sự chờ đợi của đông đảo khán giả phố núi. 20h chương trình bắt đầu. Vẫn là các ca sĩ Đoan Trang, Bích Ngọc, Như Ý mở màn, sau đó là các ca sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ, Quang Dũng, Thanh Thảo, Nguyên Vũ, Hồng Ngọc, Hoàng Thanh, Quỳnh Anh, nhóm MTV, Trio 666, Thạch Anh Tím, diễn viên điện ảnh Việt Trinh, Minh Thư chinh phục khán giả bằng những ca khúc ấn tượng. So với chương trình tại TP Đà Lạt thì tại tỉnh Gia Lai có sự "tăng cường" của 3 ca sĩ là Ánh Tuyết, Mỹ Lệ và Nhất Thiên Bảo. Họ khá "hồi hộp" chờ "phản hồi" từ phía khán giả Gia Lai. Tuy nhiên, những tràng vỗ tay tán thưởng, những tiếng huýt sáo, những bông hoa, những trò giao lưu... trực tiếp chính là điều "minh chứng" cho nghệ sĩ biết rằng khán giả Gia Lai rất yêu quý họ.

Ca sĩ Bích Ngọc.

So với những người có mặt trong chương trình, diễn viên điện ảnh Việt Trinh và MC Tường Vân có lẽ hạnh phúc hơn cả, bởi lẽ họ đã được đứng trò chuyện bên cạnh "thần tượng" bóng đá của mình là Kiatisak. Sau khi trổ tài làm... ca sĩ trong ca khúc Hát với dòng sông (đây cũng chính là ca khúc mà anh cho biết mình thích nhất), Kiatisak "bị" diễn viên Việt Trinh làm cuộc phỏng vấn ngắn tại sân khấu, đó cũng chính là cuộc trò chuyện mà cả Kiatisak và Việt Trinh điều cảm thấy "sung sướng" nhất.

Ca sĩ Hoàng Thanh.

Trước khi chương trình bắt đầu, khán giả đã được xem lại những đoạn phim "nóng bỏng", đầy chất thời sự, ghi nhận hành trình hoạt động của đoàn (do tổ kỹ thuật máy phóng tự nguyện của Công ty Hồng Nhân Electronics thực hiện). Có được những đoạn phim này chính nhờ "bàn tay phù thủy" của đạo diễn Xuân Phước, anh kịp thời dựng phim tại chỗ trên máy vi tính xách tay của mình.

Ca sĩ Hồng Ngọc.

Dù khá vất vả nhưng anh cho biết đủ tư liệu để hoàn thành một phim phóng sự cho chuyến đi.

Trở về TP Hồ Chí Minh, đối với nghệ sĩ nói riêng và những người thực hiện chương trình nói chung (không ai nhận bất kỳ khoản thù lao nào), đây thực sự là một chuyến đi vô cùng ấn tượng.

Xin được cám ơn những tấm lòng của anh chị em nghệ sĩ cũng như tổ âm thanh, ánh sáng, tổ kỹ thuật, hậu đài...


Các ca sĩ Thanh Thảo


Ca sĩ Như Ý và Bích Ngọc


Ca sĩ Kiatisak trong buổi giao lưu

Những cảm nghĩ về chương trình Hát cho tương lai Việt Nam

Ông Lê Việt Hường (Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai)

Việc bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai cũng là tạo các điều kiện, cơ hội để đưa văn hóa ở các vùng đến với Gia Lai, để nhân dân tiếp thu tốt hơn, đa dạng hơn các nền văn hóa của dân tộc Việt Nam. Chúng tôi rất hoan nghênh, ủng hộ chủ trương của Báo Thanh Niên đã đưa các nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ tên tuổi đến biểu diễn ở Gia Lai, đặc biệt là ở Pleiku để gây quỹ từ thiện giúp cho các trẻ em nghèo của tỉnh. Chúng tôi đánh giá cao các hoạt động có ý nghĩa này của Báo Thanh Niên.

Xin cảm ơn và mong rằng những chương trình như Hát cho tương lai Việt Nam của Báo Thanh Niên sẽ ngày càng rộng hơn, sâu hơn.

Bà Lê Thị Tường Vân (Đại biểu Quốc hội khóa XI, Phó giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học tỉnh Gia Lai)

Tôi vô cùng cảm kích trước những tình cảm cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc, sự hỗ trợ quý giá của đồng bào cả nước dành cho đồng bào Tây Nguyên nói chung và tỉnh Gia Lai nói riêng. Hát cho tương lai Việt Nam là một nét đẹp, một điểm sáng đầy ấn tượng dành cho thành phố Pleiku.

Nguyễn Công Đài Loan (học sinh lớp 10 Trường PTTH Hùng Vương)

Em rất thích chương trình Hát cho tương lai Việt Nam, ngoài ý nghĩa từ thiện còn cho chúng em một dịp thưởng thức ca nhạc đầy màu sắc và sống động. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ chúng em chỉ nghe tên, bây giờ lại "diện kiến", thật là thú vị. Hoan hô Báo Thanh Niên! Và mong có ngày gặp lại!

L.N.T

Dạ Ly

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc