Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Tọa đàm Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ngày đăng: 21-06-2024, 07:00 - Lượt truy cập: 445

Chiều ngày 20/6, tại TP.Pleiku, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Tham dự buổi Tọa đàm có các đồng chí: Huỳnh Thế Mạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ayun H'Bút- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch -Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Phụ trách UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo lãnh đạo, phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh và Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao cấp huyện.  


QCHNBC.jpg

Quang cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những mốc son chói lọi qua 99 năm hình thành và phát triển của Báo chí cách mạng Việt Nam. Cách đây 99 năm, tờ Báo Thanh niên do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập xuất bản số đầu tiên vào ngày 21/6/1925, đánh dấu sự ra đời của nền Báo chí Việt Nam. Từ đó đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng- văn hóa, không ngừng trưởng thành vững mạnh về mọi mặt, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng hành với sự nghiệp đổi mới, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, Báo chí cách mạng Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và không ngừng vươn lên, ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; là cầu nối hiệu quả giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Bản lĩnh chính trị và tính chuyên nghiệp của đội ngũ người làm báo ngày càng được nâng cao. 

Tính đến tháng 12/2023 cả nước có tổng số 876 cơ quan báo chí. Tại tỉnh Gia Lai, hiện nay có 35 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đang hoạt động trên địa bàn. Trong đó có 3 cơ quan báo chí địa phương (Báo Gia Lai, Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai, Tạp chí Văn nghệ Gia Lai). Nhìn chung các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh đã bám sát các diễn biến của đời sống xã hội, thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng và Nhà nước để tập trung vào công tác thông tin tuyên truyền. Báo chí đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển, đồng thời là vũ khí sắc bén, hiệu quả trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước, đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình", của các thế lực thù địch, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn. Các nhà báo hoạt động trên địa bàn đã có nhiều bài viết sâu sắc có ý nghĩa thiết thực trên các mặt đời sống xã hội, đạt giải cao trong các giải báo chí toàn quốc về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; giải báo chí xây dựng Đảng; thông tin đối ngoại…

DCPCTUBND.jpg

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ phóng viên, nhà báo, những người đang công tác, hoạt động trong các cơ quan báo chí của địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển chung của tỉnh. Thông tin về kết quả trên một số lĩnh vực phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Gia Lai trong 6 tháng đầu năm 2024, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền địa phương để góp phần xây dựng Gia Lai giàu đẹp, văn minh, giàu bản sắc. Về phía tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan báo chí hoạt động. Trong xu thế phát triển của báo chí, tỉnh cũng xác định chuyển đổi số báo chí là rất là quan trọng để có những thông tin được kịp thời. Do đó, chúng ta phải có đầy đủ các nền tảng, trang thiết bị và con người để đáp ứng được chuyển đổi số. Đồng chí cũng khẳng định thời gian qua Đài Phát Thanh- Truyền hình tỉnh Gia Lai, Báo Gia Lai và các phóng viên báo Trung ương đã thực hiện chuyển đổi số rất mạnh mẽ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Nhà báo tỉnh giúp cho tỉnh tạo ra ngôi nhà chung để các anh, chị, em báo chí hoạt động hiệu quả.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các cơ quan báo chí và các phóng viên, nhà báo đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của những người làm báo trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội hiện nay hay trong thời kỳ bùng nổ thông tin trên internet, mạng xã hội.

KNC.jpg

Trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam của Hội Nhà báo Việt Nam

Nhân dịp này, có 09 hội viên của Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam"; đồng thời, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai cũng đã trao Quyết định kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam năm 2024 cho 10 cá nhân đang công tác trong các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao cấp huyện./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp