Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn

Ngày đăng: 02-07-2024, 08:00 - Lượt truy cập: 71

Ngày 01/7/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1607/KH-UBND về Triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn" giai đoạn 2024-2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.


​Theo đó, doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 01 năm và Hộ kinh doanh cá thể có giấy đăng ký kinh doanh sẽ được miễn phí 2 năm sử dụng tên miền “biz.vn" và các dịch vụ số (website, email); miễn phí 02 năm sử dụng tên miền “id.vn" và các dịch vụ số (website, email, CV online/blog) cho công dân Việt Nam có độ tuổi từ đủ 18 tuổi đến 23 tuổi.

ten-mien-quoc-gia-1716457996564517347735.jpeg

Minh họa, nguồn Internet

Mục tiêu chung của Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức về hiện diện trực tuyến trên môi trường Internet: Tăng cường khả năng hiện diện trực tuyến của người dân, doanh nghiệp, và hộ kinh doanh trên toàn quốc thông qua việc sử dụng tên miền quốc gia “.vn" và các dịch vụ số gắn liền tên miền (website, email...), nhằm thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu trên môi trường Internet và mở rộng thị trường. Thúc đẩy kinh tế số, xã hội số: Hỗ trợ phát triển kinh tế số, xã hội số bằng cách khuyến khích và tạo điều kiện cho các người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng giải pháp công nghệ số và dịch vụ trực tuyến trong các hoạt động thương mại điện tử, y tế, văn hóa, giáo dục... Thông tin trên mạng tin cậy, an toàn với các dịch vụ số (website, email,...) gắn với tên miền quốc gia “.vn" được xác thực danh tính chủ thể đăng ký rõ ràng, minh bạch. Nâng cao số lượng tên miền quốc gia “.vn" trên địa bàn tỉnh Gia Lai, một trong các chỉ tiêu tính chỉ số kinh tế số của tỉnh trong bộ chỉ số chuyển đổi số của địa phương. Mục tiêu cụ thể phấn đấu hàng năm, phấn đấu truyền thông lan tỏa chương trình tới 100% doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập trong vòng 01 năm, hộ kinh doanh có giấy đăng ký kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Truyền thông lan tỏa tới 100% các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Gia Lai, thanh niên có độ tuổi từ đủ 18-23.

Để đạt được các mục tiêu trên, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức triển khai thống nhất và đồng bộ. Bên cạnh đó, tổ chức thông tin tuyên truyền mạnh mẽ trên địa bàn tỉnh qua các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội, nhấn mạnh chính sách ưu đãi đặc biệt trong Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn". Huy động sự vào cuộc của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Gia Lai phối hợp chặt chẽ để triển khai Chương trình; thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn", nâng cao chỉ số đánh giá phát triển kinh tế số trên địa bàn tỉnh Gia Lai./.

Mai Đào

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp