Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Triển khai mục tiêu 100% xã có điểm bưu chính có người phục vụ

Ngày đăng: 30-03-2021, 03:00 - Lượt truy cập: 663

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành công văn số 362/UBND-KGVX ngày 30/3/2021 về việc triển khai mục tiêu “100% xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ" trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Gia Lai.



diem buu dien xa.jpg

Hình sưu tầm​

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan chỉ đạo, hỗ trợ bưu điện tỉnh thực hiện các nội dung như: thiết lập mới điểm Bưu điện – Văn hoá xã tại 20 xã chưa có phục vụ bưu chính có người phục vụ; hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giao đất xây dựng các điểm Bưu điện – Văn hoá xã, điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ khác của Bưu điện tỉnh theo hướng dẫn của Sở Tài nguyên và Môi trường; tiếp tục triển khai chương trình, đề án của Trung ương, của tỉnh, nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính công ích của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Công văn cũng nêu rõ, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chủ trì, hỗ trợ Bưu điện tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương có liên quan tiến hành các hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giao đất xây dựng các điểm Bưu điện Văn hoá xã, điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ khác của Bưu điện tỉnh theo đúng quy định pháp luật. Bưu điện tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp khảo sát, thiết lập các điểm phục vụ bưu chính (tạm thời) tại các trụ sở UBND xã, nhà văn hoá xã,.. trong lúc chờ thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến viện xây dựng điểm Bưu điện – Văn hoá xã tại 20 xã chưa có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ.

Việc triển khai mục tiêu “100% xã có điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ" trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh Gia Lai nhằm hoàn thành chỉ tiêu theo Chỉ thị số 01/CT-BTTTT ngày 11/01/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về định hướng phát triển ngành Thông tin và Truyền thông; đồng thời tạo điều kiện nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm phục vụ bưu chính có người phục vụ do Bưu điện tỉnh đang sử dụng, dự kiến đầu tư mới trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian tới./.


Ngọc Minh

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc