Sign In

Cổng thông tin điện tử

Tỉnh Gia Lai

Triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Ngày đăng: 30-03-2021, 02:00 - Lượt truy cập: 921

Thực hiện Chỉ thị số 3/CT-TTg ngày 18/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 29/3, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Công văn số 353/UBND-CNXD về việc triển khai tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải trên địa bàn tỉnh.


cac-bien-phap-kiem-soat-o-nhiem-va-bao-ve-moi-truong-khong-khi-53d0b8ed3a629.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện thị xã, thành phố tiếp tục rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình về quản lý chất lượng không khí. Đặc biệt, từ nay đến cuối năm 2021 cần thực hiện đánh giá tình hình việc chấp hành pháp luật về kiểm soát khói bụi, khí thải tại các cơ sở công nghiệp, hoạt động giao thông, xây dựng thuộc phạm vi quản lý; kiến nghị cơ quan có thẩm quyền để xem xét xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường. Tăng cường quan trắc môi trường không khí; tính toán, công bố chỉ số chất lượng không khí; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để cung cấp thông tin cảnh báo về chất lượng không khí.

Giao cho Sở Giao thông vận tải hướng dẫn, theo dõi chặt chẽ việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường, nhất là các giải pháp ngăn ngừa, hạn chế, giảm thiểu bụi, khí thải trong hoạt động xây dựng công trình giao thông. Chỉ đạo Sở Xây dựng chịu trách nhiệm kiểm tra việc quy hoạch đô thị bảo đảm tỷ lệ cây xanh, mặt nước; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thu gom, xử lý, chế biến phụ phẩm, tuyên truyền tới người dân xử lý phụ phẩm theo quy định bảo vệ môi trường; Sở Khoa học và Công nghệ hỗ trợ, đầu tư các hoạt động quản lý và kiểm soát chất lượng không khí; Sở Y tế có nhiệm vụ quan trắc các tác động từ hoạt động của ngành y tế đối với môi trường không khí, kiểm soát ô nhiễm từ các lò đốt các chất thải y tế; Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí phối hợp với ngành Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị địa phương sử dụng nguồn dữ liệu quan trắc chất lượng không khí, nghiêm khắc xử lý các trường hợp đưa thông tin sai lệch, gây hoang mang cộng đồng.

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan vận động nhân dân không đốt chất thải rắn, rơm rạ để giảm các nguồn phát sinh khí thải. Tổ chức kiểm kê, đánh giá các nguồn phát sinh khí thải trên địa bàn, xác định nguyên nhân để giảm thiểu ô nhiễm và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường không khí./.​

Hoàng Thảo

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH GIA LAI | Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Gia Lai
© 2010 Bản quyền thuộc về Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Gia Lai.
02 Trần Phú, TP Pleiku, Tỉnh Gia Lai - Tel: 0269. 3824404 - Fax: 0269. 3824711 - Email: vpubndtinh@gialai.gov.vn
Giấy phép số: 09/GP-TTĐT cấp ngày 31/7/2017 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai cấp - Người phụ trách: ông Nguyễn Văn Lộc