Bước 1. Tổ chức hoặc cá nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy
định, nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện
hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện.
Bước 2. Công chức tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
kiểm tra hồ sơ:
-
Trường hợp hồ sơ nộp trực tiếp, nếu hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì cấp giấy biên nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả theo thời hạn quy định; trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ theo quy định thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp hồ sơ hoàn
thiện bằng phiếu hướng dẫn hoặc gọi điện cho tổ chức (nếu gửi qua đường bưu
điện) bổ sung hồ sơ đầy đủ, hợp lệ.
- Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm
việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, cơ quan đăng ký cấp giấy chứng
nhận đăng ký phương tiện cho chủ phương tiện. Trường hợp không cấp phải có văn
bản trả lời nêu rõ lý do.
-
Tổ chức hoặc cá nhân khi nhận giấy chứng nhận đăng ký phương tiện thuỷ nội địa
phải mang theo giấy hẹn, chứng minh thư nhân dân, giấy giới thiệu hoặc giấy ủy
quyền.
Bước 3. Tổ chức nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả.
* Thời gian nhận hồ sơ và trả kết quả:
sáng từ 7h-11h, chiều từ 13h-17h từ thứ
2 đến thứ 6 (trừ ngày nghỉ, lễ, tết
theo quy định của pháp luật).