Bước 1. Tiếp nhận hồ sơ
- Ban lãnh đạo hội chuẩn bị đầy đủ hồ sơ báo cáo về việc tổ
chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường theo quy định, nộp tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả Sở Nội vụ (Số 03 Hai Bà Trưng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai)
và Sở quản lý ngành, lĩnh vực chính mà hội hoạt động
hoặc qua đường bưu điện.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ không thuộc phạm vi giải quyết thì
hướng dẫn để cá nhân, tổ chức đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
+ Trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn cụ thể theo
mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày
25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ) hoặc gọi điện cho cá nhân, tổ chức (nếu gửi
qua đường bưu điện) bổ sung hồ sơ đầy đủ, hợp lệ;
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ
nhập vào Sổ theo dõi hồ sơ theo mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết
định số 09/2015/QĐ-TTg và phần mềm một cửa điện tử; lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả theo mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg.
Bước 2. Giải
quyết hồ sơ
- Sở
Nội vụ nghiên cứu, thẩm định hồ sơ và thực hiện quy trình lấy ý
kiến các cơ quan có liên quan, tổng hợp các ý kiến góp ý, đề nghị bổ sung hồ sơ
(nếu có).
- Sở Nội vụ có văn bản trả lời (trường hợp được ủy quyền)
hoặc trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, có ý kiến bằng văn bản về việc tổ chức
đại hội.
Bước 3. Trả kết quả giải quyết hồ sơ
Thực hiện theo Khoản 4 Điều 6
Quyết định 09/2015/QĐ-TTg.
- Thời gian nhận hồ sơ, trả kết
quả và nộp lệ phí (nếu có): sáng từ 7h-11h, chiều từ 13h-17h từ sáng thứ 2 đến
thứ 6 (trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật).